ตำรวจนิวยอร์กแถลงเมื่อไม่นานมานี้ว่า อาจต้องติดตามจับกุมและตั้งข้อหาทางอาญาแก่หญิงสาววัย 20 ปีคนหนึ่ง หลังจากที่เธอเกิดแท้งลูกในห้องน้ำของร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ไม่ยอมแจ้งพนักงาน อีกทั้งยังทิ้งซากตัวอ่อนลงในโถส้วมชักโครก ส่งผลให้ท่อระบายเกิดการอุดตัน

ซากตัวอ่อนที่เจ้าหน้าที่เก็บกู้ได้จากห้องน้ำของร้านอาหาร “โซฟีส์ คิวบัน ควิซีน” บนถนนฟุลตัน ย่านแมนฮัตตัน เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นทารกเพศชาย ผลจากการตรวจสอบเบื้องต้นเชื่อว่ามีอายุระหว่าง 22-23 สัปดาห์ มีน้ำหนักประมาณ 1 ปอนด์เศษ 

ผลชันสูตรจากสำนักงานนิติเวชเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาชี้ว่า มีความเป็นไปได้ที่ทารกดังกล่าวพยายามจะหายใจ 1-2 ครั้งหลังจากหลุดออกมา แต่ก็ไม่อาจช่วยให้รอดชีวิตได้ 

ทีมสืบสวนเชื่อว่าหญิงนิรนามที่แท้งลูกเป็นลูกค้าของทางร้านซึ่งมาใช้บริการในช่วงเช้าวันก่อนที่จะพบซากทารก และคาดว่าเธออาจแท้งลูกกะทันหันระหว่างเข้าห้องน้ำในร้าน

โจเซฟ เคนนี หัวหน้าหน่วยสืบสวนของกรมตำรวจนิวยอร์ก กล่าวว่า หลังจากที่หญิงคนนี้ออกจากห้องน้ำไปไม่นาน ทางพนักงานก็ได้รับแจ้งว่าห้องน้ำของร้านสกปรกมาก หลังจากนั้นในวันถัดมา พวกเขาก็พบว่าเกิดการอุดตันในท่อที่ต่อจากโถชักโครก

พนักงานพบซากตัวอ่อนทารกในโถชักโครกหลังจากนั้นไม่นาน ซึ่งยังมีทั้งรกและสายสะดือติดอยู่ เจ้าหน้าที่เคนนีระบุว่าไม่พบความผิดปกติใด ๆ ในซากตัวอ่อนดังกล่าว 

ขณะนี้กรมตำรวจนิวยอร์กยังอยู่ระหว่างการหารือกับสำนักงานอัยการเขตแมนฮัตตันว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร ซึ่งเป็นไปได้ว่าทางตำรวจจะติดตามจับกุมตัวหญิงผู้เป็นแม่ของทารกที่เสียชีวิตและตั้งข้อหาเกี่ยวกับการปกปิดศพมนุษย์ซึ่งเป็นข้อหาทางอาญาระดับ E ซึ่งเป็นความผิดสถานเบา แต่ก็มีโทษสูงสุดคือจำคุก 4 ปี

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES