เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2567 ที่บริเวณหน้าด่านอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ร่วมกับ นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ ประธานกรรมการหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา นางสาว พันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ นายวิโรจน์ อรุณพันธุ์ ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารอำเภอปากช่อง นายฤทธิชัย เก่งสูงเนิน ประธานชมรมฮักเขาใหญ่ และ นางสาวศิริลักษณ์ เพียกขุนทด หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 สภากาชาดไทย ภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ ผู้พิทักษ์ป่า ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ตำรวจภูธรปากช่อง

โดยร่วมกันจัดโครงการ “น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ 2 มหาราช บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว 23 ตุลาคม และพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม ”

ทั้งนี้ เพื่อให้บุคลากรหน่วยงานของอุทยานฯ ภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้นำชุมชน ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ได้ร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต ในโครงการ “โคราชไม่ขาดเลือด” และช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีความต้องการโลหิตรักษา ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าว ณ บริเวณหน้าด่านอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า การจัดงาน “โคราชไม่ขาดเลือด” ในครั้งนี้ อุทยานฯ เขาใหญ่ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการบริจาคโลหิต เพราะนอกจากจะได้บุญแล้วยังได้สำรองโลหิตให้แก่จังหวัดนครราชสีมา และทำให้บุคลากรทั้งจากในองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชนต่างๆ ได้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เพราะได้มีการถ่ายเทโลหิตอย่างสม่ำเสมอ

นางสาว พันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าว ต้องขอขอบคุณผู้บริจาคโลหิตที่มาร่วมบริจาคโลหิต ให้แก่ผู้ป่วยโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน และเพื่อสร้างกระแสให้เกิดการบริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจ ไม่หวังสิ่งตอบแทน ถือเป็นการให้ชีวิตที่ยิ่งใหญ่

นายสุดที่รัก  พันธ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า โครงการ “โคราชไม่ขาดเลือด” ที่ทำมาจนถึงปัจจุบันนั้น  จังหวัดนครราชสีมา มีโลหิตสามารถสนับสนุนผู้ป่วยได้เพียง 34% ต่อความต้องการทั้งสิ้นต่อวัน จึงมีผู้ป่วยสะสมที่ต้องการโลหิตเป็นจำนวนมาก หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา จึงร่วมกับ เหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 สภากาชาดไทย องค์กรพันธมิตรหอการค้า องค์กรทั้งภาครัฐภาคเอกชนในจังหวัดนครราชสีมา จัดโครงการบริจาคโลหิตในชื่อโครงการ “โคราชไม่ขาดเลือด” เพื่อเพิ่มปริมาณโลหิตสำรองให้แก่ผู้ป่วย ผู้รอการรักษาในจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง เบื้องต้นได้เลือดบริจาค จำนวน 94 ยูนิต 37,600 ซีซี อีกด้วย