ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจกันล้นหลามเกี่ยวกับประเด็น สะเทือนวงการบันเทิงที่เพจดังต่าง ๆ ออกมาแฉเหล่าซูเปอร์สตาร์ ที่เป็นพ่อข่ายแม่ข่ายธุรกิจเครือข่ายใหญ่ หลอกผู้เสียหายไปลงทุนจนสูญเงินหลักล้าน บางรายเครียดถึงขั้นปิดชีวิตตนเอง ขณะที่บนโลกออนไลน์ก็เริ่มมีการติดแฮชแท็กและวิพากษ์วิจารณ์ดราม่านี้กันสนั่น พร้อมพากันตั้งความหวังไปที่ “หนุ่ม กรรชัย” และถกถามจะออกมาช่วยเหลือผู้เสียหายหรือไม่

โดยล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า “หนุ่ม กรรชัย” ได้เปิดใจผ่านรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ระบุว่า ต้องบอกคุณผู้ชมแบบนี้นะ ที่ลงเฟซบุ๊กใน 2-3 วันที่ผ่านมา คือมันก็มีข้อมูลค่อนข้างจะเยอะพอสมควร แล้วก็เป็นประเด็นที่หลายคนในสังคมจับตา แล้วที่ผมรู้สึกว่าจำเป็นที่จะต้องทำเพราะว่าเป็นเรื่องที่ประชาชนควรตื่นรู้ ต้องอธิบายแบบนี้ก่อนนะผมเข้าใจทุกคนคาดหวังในตัวผมและรายการโหนกระแส

แต่พวกคุณอย่าลืมนะผมไม่ใช่ตำรวจและผมไม่ใช่ศาล ไม่ได้มีกฎหมายในมือ ผมก็เป็นแค่สื่อเล็ก ๆ สื่อหนึ่ง เพียงแต่ว่าผมพร้อมเป็นกระบอกเสียงให้ผู้เสียหาย สุดท้ายแล้วฝั่งของบริษัทยักษ์ใหญ่ จะผิดหรือไม่ผิดก็เป็นหน้าที่ของกฎหมาย ไม่ใช่ผม เพราะผมเป็นเพียงกระบอกเสียง

และผมก็จะยืนอยู่ข้างประชาชนที่เสียหาย เพราะฉะนั้นก็อยากให้เข้าใจ กลัวว่าบางคนจะคาดหวังว่า ผมต้องล้มพวกเขาได้ ผมต้องทำพวกเขาได้ ไม่ใช่นะ ผมไม่ได้ต้องการจะล้มใคร ผมเพียงแค่ต้องการให้ประชาชนตื่นรู้สักที เหมือนกับเรื่องทองที่ทุกคนไม่รู้วิธีการซื้อทองแบบไหน หรือว่าทองมีกี่เปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่ว่าเจอทองถูกก็ซื้อ ไม่เอาแล้วนะทุกคน เราควรเลิกทำแบบนั้น เราต้องตื่นรู้ว่าใครจะเข้ามาหาเราแบบไหน เราจะได้รู้ว่าต้องสู้กับเขาแบบไหนได้ เข้าใจนะว่าทุกคนรักเหล่าดารา และรักบอสคนนั้นคนนี้ สุดท้ายแล้วบอสเขาสบายแต่คุณจะเป็นไงอะ

นอกจากนี้ด้านพิธีกรชื่อดังอย่าง หมวย-อริสรา กำธรเจริญ ก็ได้ถามต่อว่า พี่หนุ่มทำเรื่องนี้ ไม่กลัวจะผิดใจกับเพื่อนในวงการบันเทิงเหรอ หนุ่ม กล่าวว่า เป็นคำถามที่ตอบยากมากเลยนะ เอาจริงรู้สึกอึดอัดใจ เมื่อวานก็ได้มีสัมภาษณ์ไปบ้างแล้ว ก็คือเราทำตามหน้าที่คือการเป็นกระบอกเสียงให้กับประชาชน เขาเสียหายมา เราก็จำเป็นที่จะต้องถ่ายทอดเรื่องราวออกไป แต่ในมุมของคนรู้จักกับเรา ก็ต้องเข้าใจนะว่าเรายืนอยู่จุดไหน เราแค่ยืนอยู่กันคนละมุม ผมยืนอยู่ในมุมนี้และรู้สึกว่ายืนถูกต้องในมุมนี้ ซึ่งคุณยืนอยู่ในมุมของคุณและรู้สึกว่าบอสของคุณถูกต้อง ก็แค่ไปพิสูจน์ว่าบอสของคุณถูกต้อง คุณจะไม่นับถือผมเป็นพี่หรือเพื่อนก็สิทธิของคุณ แต่ผมยังเห็นว่าคุณเป็นน้อง…

จากนั้นช่วงท้ายรายการ หนุ่ม กรรชัย ได้ให้ หมวย อริสรา ดูข้อความบางข้อความ พร้อมกับถามว่า “น่ากลัวมั้ย” โดย หมวย อริสรา ก็ตอบกลับว่า “น่ากลัวมากเลยค่ะ” ทำให้ หนุ่ม กรรชัย พูดอีกครั้งว่า “ส่งมาว่ายังไง อ่านสิ” ก่อนที่ หมวย จะอ่านข้อความดังกล่าวว่า “ระวังดับนะกรรชัย เราเตือนคุณแล้ว” ทำเอาหนุ่มโพล่งขึ้นว่า “ฮั่นแน๊” พร้อมกับหัวเราะขำออกมา ด้าน หมวย ยังได้ถามต่อว่า “พี่หนุ่มกลัวมั้ยคะ” หนุ่มก็บตอบไปว่า “เฉยๆนะ เฉยๆครับ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @เที่ยงวันทันเหตุการณ์