จากกรณี นายสหภาพ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี อาชีพไรเดอร์ส่งอาหาร ก่อเหตุทำร้ายร่างกายชกต่อย ส.ต.ท.วิโรดม ณะใจบุตร อายุ 30 ปี ผบ.หมู่ งานอารักขาที่ 3 กองอารักขาที่ 2 บก.อคฝ. แล้วยังทำลายกระจกมองข้างรถเจ้าหน้าที่เสียหาย สาเหตุจากไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ในการนำรถบัสนักเรียน 8 คัน กลับจากเข้าค่ายลูกเสือที่ จ.สระบุรี ซึ่งมีการปิดกั้นช่องทางการเดินรถทางลงสะพานข้ามแยกประชาชื่น เพราะเกรงว่าจะมีรถจากช่องทางดังกล่าวเปลี่ยนช่องทางเข้ามาในช่องทางของรถบัสและจะทำให้เกิดอุบัติเหตุกับรถบัสนักเรียน โดยมีรถคันอื่น ๆ หยุดให้ทางไปก่อน แต่ทาง นายสหภาพ ขับขี่มาไวเบรกไม่ทันทำให้เฉี่ยวชนกับจยย.คันอื่น ภายหลังมีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมาย ดังที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 ต.ค. พ.ต.ท.ฐิติปกรณ์ คุ้มปานอินทร์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี สอบสวนได้สั่งฟ้องนายสหภาพ ในข้อหาทำร้ายร่างกาย ก่อนส่งสำนวนไปยังพนักงานอัยการศาลแขวงนนทบุรี ซึ่งอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องเช่นกัน โดย นายสหภาพ ให้การรับสารภาพ

ศาลแขวงนนทบุรีพิพากษาให้ปรับเป็นเงิน 2,000 บาท ส่วนโทษจำคุกให้รอลงอาญาเป็นเวลา 1 ปี นอกจากนี้ ส.ต.ท.วิโรดม ผู้เสียหายได้เรียกร้องค่าเสียหายจากนายสหภาพ โดยศาลมีคำสั่งให้นายสหภาพ ชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 40,000 บาท โดยให้ผ่อนชำระเดือนละ 5,000 บาท ในส่วนของคดีทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งเป็นความเสียหายต่อกระจกมองข้างของรถยนต์ ส.ต.ท.วิโรดม ได้เรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวน 5,000 บาท โดยทั่งสองฝ่ายได้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยกับพนักงานสอบสวน มีข้อสรุปว่านายสหภาพยินดีชดใช้ค่าเสียหาย.