เฮอริเคน “มิลตัน” ที่กำลังจะขึ้นฝั่งที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ในคืนนี้ กลายเป็นหนึ่งในพายุที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบศตวรรษของประวัติศาสตร์ฟลอริดา ด้วยความรุนแรงระดับ 5 ซึ่งคาดว่าจะสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง ทำให้ทางการฟลอริดาต้องสั่งอพยพประชาชนอย่างเร่งด่วน

วานนี้ (8 ต.ค. 2567) แมทธิว โดมินิก นักบินอวกาศที่ประจำการอยู่ในกระสวยอวกาศ “ดรากอน เอนดีเวอร์” ได้โพสต์ภาพของเฮอริเคนมิลตัน ที่ถ่ายจากอวกาศบนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ ผ่านบัญชีผู้ใช้ส่วนตัวของเขาเอง กลายเป็นไวรัลพร้อมยอดเข้าชมเป็นจำนวนมากถึง 11.3 ล้านครั้ง

ชาวเน็ตจำนวนมากที่ได้เห็นภาพความใหญ่โตสุดสะพรึงของเฮอริเคนมิลตัน ต่างแสดงความประทับใจและหวาดหวั่นใจไปพร้อม ๆ กัน

“นี่คือหนึ่งในภาพที่สวยที่สุด และน่าสะพรึงกลัวที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็น” ชาวเอ็กซ์คนหนึ่งเขียนข้อความกำกับโพสต์ที่ตัวเองแชร์จากบัญชีของโดมินิก ขณะที่ชาวเอ็กซ์อีกรายแสดงความเห็นว่า “มันต้องเป็นความรู้สึกแปลกประหลาดที่ได้ล่องลอยอย่างสงบเงียบอยู่เหนือพายุลูกนี้ ทั้งที่รู้ว่ามันกำลังจะสร้างความพินาศแก่ทุกสิ่งทุกอย่าง ที่อยู่ในเส้นทางของมัน” 

นอกจากนี้ โดมินิกยังโพสต์คลิปวิดีโอเพิ่มเติม เป็นคลิปของเฮอริเคนมิลตัน ในลักษณะเร่งเวลาเดินหน้า ระหว่างที่กระสวยอวกาศโคจรผ่านพายุลูกนี้ ซึ่งมียอดเข้าชมมากกว่า 7.3 ล้านครั้ง ขณะเดียวกัน ก็มีชาวเอ็กซ์จำนวนมากชี้ว่า สิ่งที่เหลือเชื่อกว่าภาพพายุ ก็คือการที่คนบนโลกสามารถโต้ตอบกับคนที่อยู่ในอวกาศได้จริง ๆ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย

ที่มา : buzzfeednews.com

เครดิตภาพ : X / dominickmatthew