ยังคงเป็นประเด็นร้อนที่หลายคนบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจอย่างมาก สำหรับเรื่องราวดราม่า Miss Grand International ที่ประกาศยุติการจัดงานที่ประเทศกัมพูชา เพราะประเทศเจ้าภาพการประกวด ไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนด ซึ่งต่อมา “อิงฟ้า วราหะ” รองอันดับ 1 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2022 ได้ออกมาโพสต์ข้อความให้การต้อนรับสาวงาม โดยเธอระบุว่า “ยินดีต้อนรับนางงาม MGI 2024 ทุกคนนะคะ Have fun and enjoy to MGI 2024 Miss Grand International”

นอกจากนี้เธอยังระบุข้อความผ่านโพสต์ดังกล่าวว่า “มีแฟนคลับฉันมากมายที่อยู่ Cambodiaไม่มีเหตุผลที่ฉันจะต้องไม่รักประเทศคุณ เพราะฉะนั้นขอให้คุณแยกแยะ และฉันไม่สนับสนุนให้ใช้ความรุนแรงในโพสต์นี้ ฉันหวังว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจบลงด้วยดีและนี่ไม่ใช่การโพสต์เพื่อให้เกิดสงครามโซเชียลแต่อย่างใด ฉันอยากให้พวกคุณมีสติในการจะโพสต์ภาพหรือถ้อยคำรุนแรงในคอมเมนท์เหล่านี้ สุดท้ายมันจะสะท้อนภาพที่ไม่ดีและไม่จบสิ้น” จึงทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์อย่างมากนั้น

ล่าสุด สาวอิงฟ้า ได้เดินทางมาร่วมงานประกาศรางวัล HOWE AWARDS 2024 จึงได้เปิดใจกับสื่อมวลชน หลังโดนทัวร์กัมพูชาลงหนักมาก โดยเธอเผยว่า “ในเรื่องของดราม่า Miss Grand International 2024 ติดตามค่ะ ก็มีคุยกันหลังบ้าน ก็หนักหน่วงอยู่เหมือนกัน เพราะว่ามันกลายเป็นเรื่องเซนซีทิฟระดับประเทศไปเลย จริงๆ ก็อยากให้มันจบลงด้วยดี เพราะเราไม่ได้อยากจะมีปัญหาหรือเรื่องราวที่ไม่ดีกับเพื่อนบ้านอยู่แล้ว แต่ว่าประเด็นบางประเด็นที่มันอาจจะกลายเป็นสงครามโซเชียลที่เลยเถิดกันไป แล้วก็เหมือนจะรับฟังค่อนข้างที่จะยากแล้ว ตอนนี้ก็ได้แต่ภาวนาให้เราหาทางออกให้ได้ดีที่สุด ซึ่งวันที่ 10 ตุลาคมนี้ บอสณวัฒน์ก็จะมีการแถลงข่าวแบบลงดีเทลชัดเจนว่าเหตุการณ์มันเป็นอย่างไรบ้าง ดีเทลลึกๆ จริงๆ ฟ้าเองก็ยังไม่ได้มีโอกาสทราบถึงตรงนั้น เพราะมันเป็นรายละเอียดของการ MGI ค่ะ ถามว่าตัวฟ้าได้รับผลกระทบอะไร ซึ่งฟ้าโดนแล้ว คือจริงๆ ในฐานะของการเป็นผู้จัดการกอง เราก็อยากจะโพสต์เพื่อเวลคัมสาวๆ ที่เป็นผู้เข้าประกวด MGI หนูก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าสิ่งที่เขาเข้าใจสำหรับแฟนๆ นางงามของประเทศ Cambodia เขาจะคิดในมุมมองไหน แต่เหมือนเขาก็ไม่ได้เข้าใจในสิ่งที่เราจะสื่อ อาจจะตีความไปอีกแบบหนึ่ง ซึ่งอยากที่บอกว่าปัญหาตอนนี้มันบานปลายค่อนข้างที่จะเยอะ จริงๆ ส่วนตัว หนูไปทำงานประเทศ Cambodia ค่อนข้างบ่อย ไปทำงาน ร้องเพลง เล่นคอนเสิร์ต ฟ้ามีแฟนคลับที่นั่นค่อนข้างเยอะ มีงานพรีเซ็นเตอร์ที่นั่นด้วย เราก็แอบกลัวเหมือนกัน ไม่รู้ว่าผลกระทบจะไปตกที่ตรงไหน สุดท้ายก็คือไม่รู้ว่าผลกระทบมันจะไปตกที่ตรงไหน แต่ก็อยากให้ทุกคนและแฟนๆ กัมพูชาใจเย็นๆ และก็อาจจะฟังกันมากขึ้นใน ณ จุดนี้ และก็เป็นกำลังใจให้

ส่วนในเรื่องที่หลายคนเข้ามาคอมเมนต์ จริงๆ ก็แอบตกใจเหมือนกัน คอมเมนต์ที่เข้ามาค่อนข้างจะรุนแรงเลย ส่วนมากก็จะไปถึงทางบอสณวัฒน์มากกว่า ซึ่งจริงๆ ก็ไม่อยากให้มันมีสงครามโซเชียลรุนแรงแบบนี้ เพราะมันเป็นภาพที่ไม่ค่อยน่ารักเลย แต่เราก็ควบคุมอะไรไม่ได้ ได้แต่ปล่อยไปเลยตามเลย หลังจากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นก็มีทักเข้าไปคุยกับน้องหลินแล้ว เหมือนน้องเขาบอกว่าของหลินเองก็ไม่เท่าไหร่ แต่ว่าเหมือนเขาจะเห็นใจทางทีมงานทางไทยมากกว่า ที่ทำงานกันค่อนข้างลำบากในช่วงนั้น เหมือนมันเป็นการตัดสินใจกะทันหัน แล้วทุกอย่างจะต้องเสร็จและผ่านพ้นไปให้ได้ด้วยดีใน ณ ตอนนั้น แล้วพอน้องมาถึงที่ไทยเราก็รู้สึกโล่งใจกับความกดดันต่างๆ ที่ไม่ว่าใครหลายคนเหนื่อยกันมา ถามว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไหม ก็คือจริงๆ ก็มีคุยกับทางพี่แวนกับพี่แชมป์ ทีมหลังบ้านด้วยว่า สรุปแล้วก็คือ ณ ตอนนี้คือโอเคกันไหม หลายคนพอได้กลับบ้านก็คงรู้สึกโล่งใจ เพราะการทำงานเป็นไปได้ง่ายมากขึ้นกับการสื่อสารหรือการคุยติดต่อทำกิจกรรมต่างๆ พอเราอยู่บ้านเราแล้วน่าจะไม่มีอะไรที่ต้องกดดัน มีแต่เรื่องที่ต้องเคลียร์ปรับความเข้าใจกับเพื่อนบ้านมากกว่าว่า เราจะหาทางจบอย่างไรให้เราเข้าใจซึ่งกันและกัน เพราะเหมือนตอนนี้พูดอะไรไปก็เหมือนน้ำที่กำลังเชี่ยวอยู่ น่าจะต้องรอให้ใจเย็นลงอีกนิดนึง

จริงๆ หนูเป็นกำลังใจให้ Cambodia ด้วยตอนแรก เพราะว่าเรารู้สึกว่า MGI เป็นเวทีการแข่งขันระดับโลก เราก็เป็นกำลังใจให้ เพราะว่าเราก็เคยร่วมทำงาน เรารู้อยู่ว่ากระบวนการทำงานเป็นอย่างไร ก็ภาวนาให้ทุกอย่างออกมาดี แต่ในเมื่อมันมีข้อผิดพลาดหรือบางอย่างที่เราตกลงกันไว้มันไม่ได้เป็นไปตามคาดที่ภาพมันออกมา ที่นี้มันไม่ได้มีเสียงแค่ของคนไทยอย่างเดียวแต่มีเสียงของแฟนนางงามทั่วโลกด้วยว่า ภาพที่มันออกมาเป็นแบบนั้น เราก็ต้องแก้ไขกันไป ซึ่งจริงๆ หนูว่าตัวบอสเองเขาก็คงเครียดด้วย เขาก็คงไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้น ก็เป็นกำลังใจให้จบลงด้วยดี เพราะสุดท้ายคนที่น่ารักมันก็มีเยอะมากๆ สำหรับคน Cambodia ที่น่ารัก ให้การตอบรับและอบอุ่น กับการทำงานต่างๆ ที่เคยร่วมงาน หนูมองว่ามันเป็นเฉพาะกลุ่มเฉยๆ ไม่ได้มองภาพรวมเป็นทั้งประเทศ แต่สิ่งที่เขาเข้าใจ เขาคงเข้าใจไปถึงภาพลักษณ์ขององค์รวมระดับประเทศ ซึ่งอันนี้อาจจะยังเข้าใจไม่ตรงกัน อาจจะต้องให้เย็นลง รอน้ำนิ่งลงสักพัก เพราะตอนนี้เหมือนยิ่งเราพูดหรืออธิบายอะไรไปการรับฟังน่าจะไม่ 100% อยู่แล้วค่ะ”