ปัจจุบันความต้องการพนักงานที่มีความรู้ความสามารถในด้าน IT นั้นมีสูงขึ้นตามเทคโนโลยีที่กำลังได้รับการพัฒนา แต่จำนวนพนักงานรวมไปถึงผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน IT นั้นกลับมีจำนวนน้อยลง ดังนั้น IT Outsource จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีการแก้ไขปัญหาขาดแคลนพนักงานดูแลระบบ IT และในบทความนี้ เราได้รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับ IT Outsource มาฝากกัน แถมท้ายบทความยังมีวิธีการเลือกบริษัท IT Outsource ให้ได้ประสิทธิภาพมาแนะนำกัน!


IT Outsource บริการดูแลระบบไอทีอย่างมืออาชีพ

IT Outsource คือการว่าจ้างบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและเชี่ยวชาญทางด้าน IT มาทำงานให้กับบริษัท โดยประโยชน์ของการใช้บริการ IT Outsource นั้นมีอยู่ด้วยกันหลายข้อ ไม่ว่าจะเป็นการได้คนที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาด้าน IT โดยที่บริษัทไม่ต้องรับผิดชอบเรื่องสวัสดิการ นอกจากนี้บริษัทยังสามารถนำเวลาที่เหลือจากการสรรหาบุคคลไปพัฒนาองค์กรให้มีความพร้อมในด้านอื่น ๆ ได้อีกด้วย


ทำไมธุรกิจถึงเลือกใช้บริการ IT Outsource

IT Outsource คือ

ทำความรู้จักกับความหมายของ IT Outsource กันไปแล้ว แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า IT Outsource นั้นมีความจำเป็นอย่างไรบ้าง มาดูไปพร้อม ๆ กัน

1. แก้ปัญหาขาดพนักงานดูแลระบบ IT

ระบบ IT เป็นอีกหนึ่งระบบที่มีความสำคัญต่อองค์กรในปัจจุบันเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในด้านความปลอดภัยของข้อมูลรวมไปถึงความสะดวกในการใช้งานระบบซอฟต์แวร์เฉพาะของบริษัท ซึ่งหากขาดคนมาดูแลระบบ IT ก็อาจจะทำให้ธุรกิจของบริษัทได้รับความเสียหายได้ ดังนั้นการจ้างบริษัท IT Outsource เข้ามาดูแลปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบ IT เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยแก้ไขปัญหาการขาดพนักงานดูแลระบบ IT ในบริษัทได้นั้นเอง

2. ต้องการทีมงานที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน IT

การดูแลระบบซอฟต์แวร์ของบริษัทจำเป็นจะต้องใช้ทีมงานผู้ดูแลที่มีความรู้เฉพาะทางและมีประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาและดูแลระบบ IT มาก่อน ไม่เช่นนั้นก็อาจจะส่งผลให้เกิดความเสียหายของระบบซอฟต์แวร์และส่งผลโดยตรงกับธุรกิจของบริษัท ดังนั้นการใช้บริการ IT Outsource จึงเป็นอีกตัวเลือกที่ตอบโจทย์เกี่ยวกับปัญหาความเชี่ยวชาญในการดูแลระบบ IT เพราะนอกจากความรู้เฉพาะทางด้าน IT แล้ว บริษัท IT Outsource ยังมีประสบการณ์ในการดูแลระบบ IT มายาวนานอีกด้วย

3. ลดต้นทุนในการจ้างพนักงานประจำ

เหตุผลด้านค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้การใช้บริการ IT Outsource นั้นมีข้อได้เปรียบมากกว่าการจ้างพนักงานประจำ เพราะนอกจากจะไม่ต้องดูแลเรื่องสวัสดิการของพนักงานประจำแล้ว บริษัทยังสามารถลดค่าใช้จ่ายในด้านการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรรวมไปถึงค่าใช้จ่ายด้านอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จำเป็นในการทำงานอย่างคอมพิวเตอร์ แล็ปท็อปและอุปกรณ์สำนักงานอื่น ๆ ได้อีกด้วย

4. เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

นอกจากจะได้ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการดูแลระบบ IT แล้ว การใช้บริการ IT Outsource ยังเป็นการลดภาระงานของบริษัทให้น้อยลงด้วย ดังนั้นบริษัทจึงสามารถนำเวลาที่เหลือเหล่านั้นไปพัฒนาและต่อยอดความสำเร็จขององค์กรได้ ช่วยให้องค์กรสามารถนำเวลาที่เหลือจากการดูแลพนักงานด้าน IT ไปพัฒนาส่วนอื่น ๆ ขององค์กรได้

5. ยืดหยุ่นในการทำงาน

อีกหนึ่งเหตุผลที่องค์กรหลาย ๆ แห่งเลือกใช้บริการ IT Outsource นั้นก็เพื่อความยืดหยุ่นในการทำงาน โดยความยืดหยุ่นนี้หมายถึงความสามารถในการปรับเปลี่ยนกำลังคนรวมไปถึงการเลิกจ้างนั้นเอง โดยการใช้บริการ IT Outsource นั้น บริษัทสามารถปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มกำลังคนได้ตามภาระงานนอกจากนี้หากต้องการเลิกจ้างก็สามารถยกเลิกสัญญาได้ง่ายกว่าการเลิกจ้างพนักงานประจำ


เลือก IT Outsource ยังไง ให้มีประสิทธิภาพ

เข้าใจถึงข้อดีและเหตุผลที่หลาย ๆ องค์กรเลือกใช้บริการ IT Outsource กันไปแล้วหลายบริษัทอาจจะกำลังมองหา IT Outsource กันอยู่แต่ยังไม่รู้ว่าจะมีแนวทางการเลือกอย่างไรให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งการเลือกใช้บริการ IT Outsource นั้นควรจะต้องพิจารณาจากปัจจัยเหล่านี้

  • พิจารณาจากผลงานและประสบการณ์ โดยควรจะต้องพิจารณาเลือกบริษัท IT Outsource ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับโปรเจกต์ของบริษัท
  • สามารถรักษาข้อมูลและความลับบริษัทได้ เพราะถ้าหากบริษัท IT Outsource ไม่สามารถเก็บรักษาข้อมูลและความลับของบริษัทได้ก็อาจจะส่งผลให้ข้อมูลรั่วไหลทำให้ธุรกิจเกิดความเสียหายได้
  • เลือกบริษัท IT Outsource ที่มีบริการด้าน IT อย่างครบวงจรไม่ว่าจะเป็นบริการรับพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย, บริการพัฒนาโปรแกรม, บริการด้านคลาวด์หรือบริการด้านความปลอดภัย


สรุป IT Outsource ตัวช่วยแก้ไขปัญหาด้าน IT ที่หลายองค์กรเลือกใช้

รับพัฒนาระบบ

อ่านมาจนถึงตรงนี้ใครที่กำลังมองหาบริษัท IT Outsource อยู่ Cube SoftTech ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะให้บริการด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ดูแลระบบ IT ให้กับบริษัทชั้นนำแล้ว Cube SoftTech ยังมีบริการด้าน IT มากมายให้เลือก อาทิ บริการ Outsource IT Staff Service ครบวงจร บริการรับพัฒนาซอฟต์แวร์รวมไปถึงบริการรับพัฒนาเว็บไซต์ ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดจากเว็บไซต์ https://www.cubesofttech.com/index.php ได้เลย