ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนจับตาและตั้งข้อสงสัยกันล้นหลาม เกี่ยวกับกรณีข่าวธุรกิจเครือข่ายดังที่มีเหล่าดาราเข้าไปเกี่ยวข้อง โดยมีผู้เสียหายหลายคนเริ่มไปร้องเรียนและร้องทุกข์ผ่านสื่อกับเพจดัง ๆ พร้อมพากันเปิดโปงโมเดลการทำธุรกิจของเครือข่ายยักษ์ ซึ่งมีการสร้างภาพลักษณ์ให้ดูน่าเชื่อถือ และนำดารามาออกรายการพร้อมยิงโฆษณาชวนเชื่อ ซึ่งมีการขายคอร์สราคาถูกและขายฝันว่าสามารถพลิกชีวิตได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2567 ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ “หนุ่ม กรรชัย” ได้สัมภาษณ์กับ เชอร์รี่ ภรรยาของ “คริสโตเฟอร์ เบญจกุล” ที่ออกมาเปิดใจว่าตนเองก็ถูกดาราหลอกชักชวนให้ไปลงทุน โดยนำเงินเก็บก้อนสุดท้ายมาใช้ และสุดท้ายก็ทำให้เขาล้มลงไม่เป็นท่า ทั้งนี้ด้านเชอร์รี่ เปิดใจว่า รู้จักกับบริษัทนี้ผ่านจากการยิงแอดโฆษณา ตอนนั้นขายของไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ก็เลยลองเข้าไปดูในเพจของบริษัทแห่งนี้ โดยต้องจ่ายเงิน 97 บาท เพื่อจะได้ร่วมคอร์สเรียนผ่านโปรแกรมซูม และให้คนที่มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จคอยแนะนำ อย่างเช่นตอนนั้นมีแม่ค้าขายกาแฟมาแนะนำ เราก็เห็นว่าเขามีชีวิตที่ลำบากเหมือนเรา ทำให้คิดว่าถ้าร่วมทำธุรกิจด้วยชีวิตเราก็คงจะดีขึ้นแบบเขา สุดท้ายตอนนั้นไปปรึกษาแฟน ก็ได้นำเงินก้อนสุดท้ายไปร่วมลงทุน 200,000 บาท

ตอนแรกเปิดบิลเอาเวย์โปรตีนมาขาย แต่ทำไปทำมาเราต้องจ่ายค่ายิงแอดอีกอาทิตย์ละ 3,000 – 5,000 บาท ก็มองว่าการขายของแทนที่จะกำไรกลับเสียเงิน เพราะหาเงินมาได้กลับต้องเอาเงินไปยิงแอดโฆษณา เพราะเขาเปิดโมเดลมาว่าต้องยิงแอดโฆษณา ทางบริษัทได้บอกกับทางเชอร์รี่ว่าถ้าต้องการประสบความสำเร็จเราต้องหาดิลเดอร์ให้ได้เยอะ ๆ เพื่อจะได้ตำแหน่ง ถ้าอยากได้อะไรก็ต้องเสียสละจึงจะได้ของมา สุดท้ายรู้สึกทนไม่ไหวเลยถอนตัวออกมา รู้สึกแย่มากเพราะของที่ซื้อมาก็ขายได้น้อย และขายไม่หมด…

ขอบคุณข้อมูลและรูปาภาพ : @เที่ยงวันทันเหตุการณ์