เมื่อวันที่ 9 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้ามืดได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ เมืองท่องเที่ยวหาดชะอำ จ.เพชรบุรี ส่งผลให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมขัง บนถนนเพชรเกษม และถนนในตัวเมืองท่องเที่ยวหาดชะอำหลายจุด โดยที บริเวณ4แยกชะอำ โค้งหน้าศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ นำท่วมสูง30-40เซนติเมตร รถเก๋งต่ำสัญจรไปมาลำบาก การจราจรคลื่นตัวได้ช้า ขณะที่บริเวณ บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองชะอำ ถนนสำนักงานการไฟฟ้าชะอำหลังเก่า ถนนหน้าสถานีตำรวจภูธรชะอำไปจนถึง4แยกไฟแดงชะอำ ได้เกิดน้ำท่วมขังพื้นผิวถนนสูงประมาณ 20-30เซนติเมตร รถสัญจรไปมาลำบาก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ชะอำ เจ้าหน้าที่แขวงหมวดทางหลวงชะอำ กู้ภัยตำรวจทางหลวง และอาสาตำรวจชุมชน กระจายกำลังลงพื้นที่นำรถยนต์เปิดสัญญาณไฟ อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณจุดเสี่ยงน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจรในเมืองท่องเที่ยวชะอำเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

ขณะที่บริเวณจุดกลับรถใต้สะพาน หน้าสวนน้ำซานโตรินี้ชะอำ ถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ได้มีรถยนต์กระบะขับลุยน้ำลงไปทำให้เครื่องยนต์ดับจมน้ำครึ่งคันสูง 2เมตรจนได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ป้องกันเทศบาลตำบลนายางต้องนำรถกระบะมาช่วยลากขึ้นจากน้ำ ถนนเลียบชายหาดชะอำได้เกิดน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจรสูงประมาณ 20-30เซนติเมตรเนื่องจจากฝนตกหนัก

ทางด้านโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ เปิดสอบภาคเรียนวันสุดท้าย ทางโรงเรียนได้ประกาศยุติการสอบในวันนี้ เลือนให้นักเรียนระดับชั้นประถมและมัธยมมาสอบในวันพรุ่งนี้แทนเนื่องจากฝนตกหนักและมีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ด้านหมู่บ้านร่วมสุข หลังโชคบุญมีได้เกิดน้ำท่วมขังภายในหมู่บ้านสูงประมาณ 30-4เซนติเมตรส่งผลให้นำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนเสียหายหลายสิบหลังคาเรือนชาวบ้านต้องออกมาเก็บข้าวของทำความสะอาดบริเวณบ้านกันทั้งหมู่บ้าน โดยสถานการณ์ฝนยังคงตกในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง.