เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 8 ต.ค. 67 พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.วีระ สุขชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คลองหลวง ได้ร่วมกันจับกุม นายฟาน อายุ 17 ปี ได้ที่ซอยเอราวัณ 10 หมู่ 13 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และนายภูมรินทร์ หรือบังมิน อายุ 18 ปี ได้ที่ปั้มปตท.โพรงมะเดื่อ กม.62 ถนนเพชรเกษม ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.นครปฐม พร้อมด้วยรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กล- 1386ราชบุรี และได้ตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองยาว เบอร์ 12 จำนวน1กระบอก พร้อมกระสุนปืน 11นัด และ อาวุธปืนออโตเมติก ยี่ห้อ ซิกซาวเออร์ p320 จำนวน 1 บอก เครื่องกระสุนปืนขยาด 9 มม. 36 นัด โดยตามไปยึดได้ที่บ้านเลขที่ 6/4 หมู่ที่ 13 ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งนายภุมรินทร์ นำไปฝากไว้กับพ่อหลังก่อเหตุ จากนั้นได้ไปตรวจยึดอาวุธปืนแบงค์กันดัดแปลงยี่ห้อโซลากิจำนวน1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนขนาด.380 จำนวน 2 นัด โดยตรวจยึดได้ที่บ้านภายในซอยเอราวัณ10 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยนายฟาน นำไปฝากไว้ที่บ้านเพื่อน

พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งเหตุมีวัยรุ่นถูกยิงเสียชีวิตภายในซอยคลองสาม9/4 หมู่ 9 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ทราบชื่อผู้เสียชีวิตนายณรงค์ หรือโย ไชยฮะนิด อายุ 17 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณต้นแขน 1 แผล สีข้างซ้าย 1 นัดหน้าอกซ้าย 1 นัด จากการสอบสวนเบื้องต้นพยานบุคคลให้การว่าเป็นการซื้อขายนาฬิกานั้น แท้ที่จริงแล้วเป็นเรื่องของการซื้อขายอาวุธปืนเถื่อน โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำอย่างละเอียดจนทราบว่าผู้ก่อเหตุและกลุ่มคนตายแบ่งเป็น 2 ฝ่าย โดยทางฝั่งผู้ตายมาด้วยกัน 5 คน รถจักรยานยนต์ 2 คัน ส่วนฝั่งของรถเก๋งซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุมาด้วยกัน 2 คน โดยทั้งสองฝ่ายได้มีการสนทนาคุยกันทางเฟซบุ๊ก ว่าฝ่ายคนตายจะนำปืนที่ดัดแปลงมาขายให้ บังมิน ในราคา 10,000 บาท โดยเจตนาแต่แรก จากคำให้การของกลุ่มผู้ตายซึ่งให้การตรงกันว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะเอาปืนมาขาย แต่จะเอาปืนไปจี้ชิงเงินอีกฝ่ายหนึ่ง ส่วนฝ่ายของบังมิน ก็ไม่ได้คิดจะมาซื้อปืนจะมาจี้เอาปืนของผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้ขายโดยมาด้วยกัน 2 คน โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ บังมิน ได้ให้เพื่อนนำปืนลูกซองยาวลงไปซุ่มรอในป่าข้างทางภายในซอยคลองสาม9/4 ส่วนฝ่ายผู้เสียชีวิตก็ได้เอาปืนไปจี้ ฝั่งบังมิน ไม่ยอมจึงเกิดการโต้เถียงกัน จากนั้นได้มีการยิงปืนใส่กันทั้งสองฝ่าย โดยฝ่ายรถเก๋งไม่ได้รับบาดเจ็บเพียงแค่กระสุนถูกยางรถเสียหายเท่านั้น

บังมิน ผู้ต้องหา กล่าวว่า สาเหตุที่ตนยิง เพราะคนตายเอาปืนจ่อตนก่อน ส่วนเรื่องการบิดเงินนั้นตนไม่ได้ทำ การซื้อขายปืนนั้น ก็ผู้ตายจะบิดตน เพราะเคยโกงตนมาแล้ว 1 ครั้ง โดยครั้งนั้นเกิดขึ้นที่หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี จึงได้ตัดสินใจยิงเพื่อป้องกันตัว ซึ่งตนเคยมีปัญหากับผู้ตายแต่นานมาแล้ว

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายภุมรินทร์ หรือบังมิน นายฟาน ร่วมชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธและโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน นำตัวส่งพนักงานสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.