หลังจากทยอยโอนเงิน10,000 บาทให้กลุ่มเปราะบางครบเรียบร้อยแล้ว 14.5 ล้านคน แต่ก็ยังมีกลุ่มผู้พิการอีกนับหมื่นคนที่ยังไม่ได้รับโอนเงิน 10,000 ซึ่งกระทรวงการคลัง ได้แจ้งเตือนให้กลุ่มผู้พิการต้องรีบดำเนินการแก้ไขด่วน ให้จบภายในวันที่ 10 ต.ค.นี้ เพื่อให้สามารถได้รับโอนเงินซ้ำได้ทันภายใน 22 ต.ค.นี้ ไม่เช่นนั้น อาจจะต้องรอต่อไปอีก 1 เดือน และหากชะล่าใจปล่อยพ้นกำหนดวันที่ 3 ธ.ค.ไปแล้ว จะถือว่าเสียสละการรับเงินหมื่นไปเลย

– ปัญหา สาเหตุการโอนเงินไม่สา เร็จของกลุ่มคนพิการ ส่วนใหญ่มาจากปัญหาบัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง จึงขอให้ผู้มีสิทธิดำนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน หรือติดต่อธนาคารเพื่อแก้ไขบัญชีเงินฝากธนาคารที่มีปัญหาข้างต้น เพื่อให้พร้อมรับเงินตามโครงการฯ ในรอบการจ่ายเงินซ้า (Retry)

– นอกจากนี้ ยังมีคนพิการอีกกลุ่ม ที่พบปัญหาบัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ หรือผู้ได้รับเงินเบี้ยความพิการที่ไม่มีบัตรประจำตัวคนพิการ ข้อมูลบัตรประจำตัวคนพิการไม่สมบูรณ์ ซึ่งยังไม่ได้รับการโอนเงิน ก็ขอแนะนำให้ดำนินการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ ทำบัตรประจำตัวคนพิการ หรือแก้ไขข้อมูลประจำตัวคนพิการที่ศูนย์บริการคนพิการทั่วประเทศให้ถูกต้องภายในวันที่ 10 ต.ค.นี้ เช่นกันเพื่อให้ได้รับเงินทันเวลา

– สอบถามข้อมูลคนพิการ: ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์