เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 ต.ค. ร.ต.อ.พิพัฒน์ชัย ปานพิมพ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ธรรมศาลา รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตบริเวณท้ายซอยพุทธมณฑลสาย 2 ซอย 27 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุอยู่เกือบสุดซอย ข้างร้านอาหารแอบอร่อย พบรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีทอง จอดสตาร์ตรถ เปิดเครื่องเสียงไว้ ประตูหน้าเปิดทั้ง 2 บาน เบาะปรับเอนนอนทั้ง 2 ฝั่ง ภายในรถบนเบาะคนขับ พบร่างของ นายณัฐพล (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ชาว จ.นครปฐม นอนเอาขาก่ายไปบนศพของหญิงสาว ที่นอนอยู่บนเบาะด้านซ้าย ในสภาพหมดสติ มีบาดแผลเป็นรูที่หน้าผากจากการถูกยิงด้วยลูกเหล็กของปืนหน้าไม้ เลือดอาบใบหน้า บนลำตัวพบปืนหน้าไม้ 1 กระบอก และที่ข้อมือขวาพบมีดพกเปื้อนเลือดคล้องยางยืด ติดกับข้อมือกันหลุด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนศพหญิงสาวทราบชื่อ อายุ 36 ปี ภรรยา ของนายณัฐพล นอนหงายจมกองเลือด แขนซ้ายห้อยมานอกรถ ในชุดเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีฟ้า ของบริษัท ไทยสมายล์บัส จำกัด กางเกงขายาวสีดำ มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดตามร่างกายกว่า 20 แผล เจ้าหน้าที่ทำการปฐมพยาบาลนายณัฐพล เบื้องต้นจนรู้สึกตัว ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลราชพิพัฒน์

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายณัฐพล พอให้การได้ว่า ตนระแวงว่าภรรยาแอบมีชู้ จึงเปิดกระโปรงหลังรถเข้าไปแอบซ่อนตัว ภรรยาขับรถออกมาจากบ้านพักย่านหนองแขม โดยภรรยาทำงานเป็นคนขับรถประจำทางสาย 12 วิ่งระหว่างสนามไชย-ศูนย์วัฒนธรรม ซึ่งอู่อยู่ปากซอยที่เกิดเหตุ จากนั้นภรรยานัดกับชายชู้ไว้ที่ร้านอาหารตามสั่งใกล้เคียงกับอู่จอดรถ ตนจึงเปิดประโปรงท้ายออกมา แล้วขับรถเข้าไปในซอย เกิดทะเลาะกันอย่างรุนแรง จนก่อเหตุบานปลายดังกล่าว

ส่วนคนเห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถคันดังกล่าวขับเข้ามาในซอย เหมือนไม่ชินทาง เปิดเครื่องเสียงดังลั่นรถ ขับเข้าไปสุดซอย ซึ่งเป็นซอยตัน แล้วกลับรถออกมา ขับส่ายไปมาชนกำแพงทั้งซ้าย ขวา จนกระทั่งมาจอดอยู่กลางถนน ประตูด้านซ้ายถูกเปิดออก มีเสียงผู้หญิงร้องขอความช่วยเหลือ โดยมีผู้ชายคร่อมร่างแล้วใช้มีดแทงไม่ยั้งอยู่ภายใน ซึ่งก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย เพราะผู้ชายตะโกนว่า เรื่องในครอบครัว แล้วบอกอีกว่ามันมากินข้าวกับชู้ แบบนี้ต้องฆ่าให้ตาย และอีกอย่างคือ ห่างจากจุดเกิดเหตุไปเพียงแค่ไม่ถึง 20 เมตร มีกองถ่ายมาถ่ายหนัง จึงสับสนว่าเป็นการถ่ายหนังหรือเรื่องจริง จนกระทั่งเหตุการณ์สงบลง จึงเดินไปดูก็พบว่าเป็นเรื่องจริง สักพักก็มีบุรุษไปรษณีย์นำกระเป๋าถือของผู้หญิงคนตายมาส่งให้ตน บอกว่า ร้านอาหารตามสั่งกลางซอยเก็บได้ เพราะฝ่ายชายโยนลงจากรถไว้หน้าร้าน แล้วเห็นว่ารถคันดังกล่าวขับเข้ามาในซอย ซึ่งเป็นซอยตัน จึงเอามาฝากไว้กับตน ที่บ้านอยู่สุดซอย ฝากให้หญิงคนดังกล่าวด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่สอบสวนพยานแวดล้อมทั้งหมดทราบว่า ผู้ตายได้พาชายหนุ่มหน้าตาดี ผิวขาว มากินอาหารตามสั่งใกล้เคียงกับอู่รถประจำทางอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดคือช่วงเที่ยงของวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่านายณัฐพล อาจระแคะระคายมานานแล้ว จึงแอบมาท้ายรถ แล้วแสดงตัวจนกิ๊กของผู้ตายเห็นและหลบหนีไปได้ทัน จึงรอดตายหวุดหวิด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุ และรอสอบสวนนายณัฐพล ภายหลังอาการดีขึ้น เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการก่อเหตุครั้งนี้ต่อไป