เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 ต.ค. 67 ที่ บช.น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี ร่วมกันแถลงผลการจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ พร้อมของกลาง ยาเสพติด กว่า 300 กิโลกรัม และยาแฮปปี้วอเตอร์ อีกหลายรายการ

พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีชาวต่างชาติชอบมั่วสุมเสพยาเสพติดในลักษณะปาร์ตี้กันในกลุ่มลับในบ้านพักแห่งหนึ่ง ย่านมีนบุรี กทม. ทางฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี และ สน.ร่มเกล้า จึงร่วมกันตรวจสอบจนพบเบาะแส และต่อมา ในวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา จึงได้ขอศาลอนุมัติหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พร้อมจับผู้ต้องหาได้ 4 ราย ประกอบด้วย นายไท ยี่ ฮัน หรือ นายอาเค อายุ 35 ปี สัญชาติไต้หวัน นายเฉียน ถังเหว่ย อายุ 27 ปี นายหวัง ไค ที และ น.ส.อชิสา ราชบุรี อายุ 19 ปี จากนั้นจึงไปขยายผลตรวจค้นคอนโดฯแห่งหนึ่งย่านถนนรามคำแหง ยึดของกลาง เคตามีน 277 กิโลกรัม, แฮปปี้วอเตอร์ 18 กิโลกรัม, เคนมผง 8.7 กิโลกรัม, เครื่องบด และเครื่องชั่งน้ำหนัก

ทั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่า นายอาเค เป็นผู้ที่ชื่นชอบการปาร์ตี้มั่วสุมเสพยาเสพติด เป็นหนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ มีหัวหน้าเป็นชาวไต้หวันคอยสั่งการ โดยให้ น.ส.อชิสา ภรรยา ของนายอาเค ขับรถไปรับเคตามีนและแฮปปี้วอเตอร์ โดยใช้รถเช่าและรถโตโยต้า อัลพาร์ด ส่วนนายหวัง และนายเซียะ เป็นผู้นำเคตามีนไปจำหน่ายให้ลูกค้าในสถานบันเทิง และทำหน้าที่แบ่งหรือดัดแปลงบรรจุภัณฑ์ใส่เพื่อซุกซ่อนยาเสพติดส่งให้ลูกค้า

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวต่อว่า จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า แก๊งค้ายาเสพติดรายนี้นำยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้านทางภาคเหนือ แล้วนำมาเก็บพักไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าสายปาร์ตี้ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ แต่เนื่องด้วยของกลางที่พบมีจำนวนมาก จึงต้องขยายผลว่ามีการส่งออกจำหน่ายยังประเทศไต้หวัน หรือ ประเทศที่สามหรือไม่ เพราะเคตามีนเป็นที่นิยมของผู้เสพในต่างประเทศ และจะมีมูลค่าจำนวนมาก หากหลุดรอดออกไปได้ รวมถึงการติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี.