เมื่อวันที่ 8 ต.ค.จากกรณีที่เป็นดราม่า สำหรับการประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งในปีนี้ ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพในการจัดประกวด ก่อนที่ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ออกแถลงการณ์ยกเลิกการจัดประกวดกลางทาง เนื่องจากเจ้าภาพไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดตามที่ระบุไว้ในสัญญาการเป็นเจ้าภาพได้ รวมทั้งไม่เป็นมืออาชีพ ทั้งเรื่องเวลา สถานที่ และอาหาร จนทีมงานได้ตัดสินใจถอนตัว และกลับมาเริ่มต้นกิจกรรมใหม่ที่ประเทศไทยทั้งหมดนั้น

ล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊ก PP The Creative ได้ออกมาโพสต์แจ้งความเคลื่อนไหวของเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นว่า โสเทียรี บี มิสแกรนด์กัมพูชา ได้ประกาศถอนตัวจากการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะไม่ได้เดินทางมาประกวดต่อยังประเทศไทย ทั้งยังมีการกล่าวอำลาเพื่อนนางงามในแชตกลุ่มอีกด้วย

“ประกาศถอนตัวแล้ว! โสเทียรี บี (Sotheary Be) Miss Grand Cambodia ประกาศถอนตัวจากการประกวด Miss Grand International 2024 โดยบอกลาเพื่อนๆในกรุ๊ปผู้เข้าประกวดด้วยกัน และ ไม่เดินทางมาทำกิจกรรมที่ประเทศไทยวันนี้

รอดูสถานการณ์กันต่อนะคะ ว่ากองใหญ่จะดำเนินการยังไงต่อไป?”

ขณะที่โลกออนไลน์ ได้มีการเผยแพร่ข้อความที่ มิสแกรนด์กัมพูชา กล่าวอำลาเพื่อน ๆ ผ่านทางแชตกลุ่มนางงามซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์ลงในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว sothearybee มีใจความว่า

“Hello everyone. This is Bee, Miss Cambodia, I would like to inform you that I’ll not coming with you guys tomorrow to Thailand. As you already know what happened just now. There’s a lot of things going on behind all these problems. We, Cambodian organization have tried our best to welcome and served you guys as the best as we can. I hope you can see all of that. It’s was really great to meet all amazing ladies…

I don’t know what time you guys leaving but the bus will be here tmr by 7am to send you guys back to the airport. Have a safe flight back to Thailand.

สวัสดีทุกคน ฉันคือ บี มิสกัมพูชา ฉันมีเรื่องจะบอกกับทุกคนให้ทราบว่า ฉันจะไม่ได้ไปประเทศไทยกับพวกคุณในวันพรุ่งนี้ อย่างที่พวกคุณทราบแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อกี้ มีหลายอย่างเกิดขึ้นเบื้องหลัง ปัญหาเหล่านี้พวกเราองค์กรกัมพูชาพยายามอย่างดีที่สุดที่จะต้อนรับและให้บริการพวกคุณอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ฉันหวังว่าคุณจะเห็นทั้งหมดนั้น เป็นเรื่องดีจริง ๆ ที่ได้พบกับผู้หญิงที่น่าทึ่งทุกคนจากทั่วทุกมุมโลก…

ฉันไม่รู้ว่าพวกคุณจะออกเดินทางกี่โมง แต่รถบัสจะมาถึงที่นี่พรุ่งนี้ตอน 7 โมงเช้า เพื่อไปส่งพวกคุณที่สนามบิน ขอให้เดินทางกลับประเทศไทยโดยปลอดภัย”