“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ลงซ้อมเข้มข้นทั้งเช้าและเย็น เตรียมเตะคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่จังหวัดสงขลา ขณะที่ “เจ้าแบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้เข้าร่วมทัพแล้ว เป็นรายที่ 23

ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 จัดที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา วันที่ 11 และ 14 ต.ค.67 โดยมี 4 ทีมคือ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย อันดับ 100 ของโลก, ซีเรีย อันดับ 92 ของโลก, ทาจิกิสถาน อันดับ 103 ของโลก และฟิลิปปินส์ อันดับ 148 ของโลก

โปรแกรมการแข่งขันนัดแรก วันที่ 11 ต.ค.67 เวลา 16.30 น. ซีเรีย พบ ทาจิกิสถาน, เวลา 20.00 น. ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์ จากนั้นวันที่ 14 ต.ค.67 จะเป็นรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ ในเวลาเดียวกัน

ทีมชาติไทยเดินทางถึง จ.สงขลา เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ก่อนจะซ้อมทันทีในช่วงเย็น ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดย “เจ้าแบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา นักเตะจากโอเอช ลูเวิน เดินทางมาสมทบแต่ยังไม่ได้ซ้อม

สำหรับวันที่ 8 ต.ค. มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ช นำนักเตะซ้อมทั้งเช้าและเย็น ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มี ศุภณัฏฐ์ ร่วมซ้อมด้วย ทำให้ทีมช้างศึกมีนักเตะครบ 23 คน

“แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กล่าวว่า ทีมชาติไทยตอนนี้ มีนักเตะรุ่นใหม่มาเยอะ เป็นเรื่องที่ดี ตนเองยังกระหายในการเล่นทีมชาติเหมือนเดิม ซึ่งการเล่นกับทีมก็ต้องทำให้ได้ตามคอนเซปต์ของโค้ช ส่วนตำแหน่งที่ชอบเล่นที่สุดคือ “ฟอลส์ไนน์” เล่นหน้าต่ำ เคลื่อนที่ได้ มีจังหวะวิ่งตามช่องได้ รอบบอลได้ สร้างสรรค์เกมได้

ทั้งนี้ ในทีมชาติไทย เจ้าแบงค์ มักถูกจับเป็นตัวรุกฝั่งขวา

เมื่อถามถึงโอกาสจะกลับมาเล่นลีกชั้นนำเอเชีย “เจ้าแบงค์” ตอบว่า “เป็นเรื่องของอนาคต ก็อาจเป็นไปได้”