ยังคงเป็นกระแสที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมาก สำหรับเรื่องราวของ “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” หลังจากที่ถูกจับตามองความสัมพันธ์ครอบครัวกับสามี “มิกกี้-นนท์ อัลภาชน์” ที่ดูเหมือนช่วงนี้ทั้งคู่ดูห่างเหินกัน แถมยังมีข่าวลือเรื่องความรักของทั้งคู่ที่ดูเหมือนว่าจะยุติความสัมพันธ์สามีภรรยา เหลือเพียงแต่หน้าที่พ่อแม่เท่านั้น งานนี้ทำให้เกิดข้อสงสัยกับแฟนๆ หนักมากถึงประเด็นเรื่องดังกล่าวอย่างมากมายนั้น

ล่าสุด เจนี่ ได้มาร่วมงาน “Tao Bin X Jemila” ที่ตึกเต่าบิน จึงได้เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงเรื่องราวความสัมพันธ์กับสามี โดยเธอได้เผยว่า

“คือที่ผ่านมาเจนไม่อยากจะพูดเพราะเจนรู้สึกว่า ด้วยความที่เจนมีครอบครัวแล้ว และลูกสาว เจนจะแคร์ความรู้สึกของโนล่ามากที่สุด คือถามว่าเจนไม่ว่าจะทุกข์หรืออะไรยังไงขนาดไหน เจนจะรู้สึกว่าเจนอยากเก็บพื้นที่ส่วนหนึ่งไว้ให้ลูกสาวจริงๆ เพราะว่าเมื่อไหร่ที่เขาโตขึ้นหรือว่ารับรู้เรื่องราว เขาจะรู้สึกว่าทำไมหม่ามี้อย่างนี้ หรือทำไมคนอื่นต้องตัดสินแบบนี้ คือเจนแคร์เขาค่ะ เขาไม่ได้เป็นคนที่อยู่ในวงการ ไม่ได้โตมากับสิ่งที่รายล้อมเขาหรือไม่ได้มีการเรียนรู้ แล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เซนซิทีฟมากๆ โดยเพราะเรื่องความสัมพันธ์ของพ่อกับแม่ อย่างวันที่เจนพูดมันก็จะไปอยู่ในกูเกิล แต่ถามว่าตัวเจน เจนก็ต้องบอกว่า ณ วันนี้เจนกับมิกห่างกันแล้ว เจนกับมิกก็ยังเป็นคุณพ่อคุณแม่ที่ดีให้กับโนล่าอยู่ค่ะ ถามว่าก่อนจะตัดสินใจแบบนี้มันผ่านกระบวนการความคิดมานานไหม ก็นานค่ะ เจนพูดเลยว่าหลายปีแล้ว ความห่างนี้ก็คือนานแล้วค่ะในส่วนของการจัดการความรู้สึก คือเจนจะรู้สึกว่าพอเจนไม่มีความสุข พอเจนทุกข์ เจนจะเก็บไว้ข้างในลึกๆ ของหัวใจ แม้แต่พี่ๆ (นักข่าว) เอง เจนก็จะไม่ค่อยโชว์ เจนจะชอบเล่น เพราะฉะนั้นไม่ว่าเจนจะทุกข์หรืออยากจะร้องไห้ขนาดไหน เจนก็จะยิ้มแล้วก็ทำให้เต็มที่ที่สุด ที่เจนรู้สึกว่าเจนทำได้ ตอนนี้น้องโนล่าก็โตแล้วมีถามบ้างไหม ก็มีบ้างค่ะ แต่เราก็จะไม่โกหกเขา พยายามที่จะเซฟหัวใจเขาให้ได้มากที่สุด ด้วยการบอกว่าแดดดี้ยุ่งหรือเราจะอ้อมไปมากกว่าที่จะทำร้ายจิตใจเด็กคนหนึ่งโดยเฉพาะเขาเป็นลูกเราอย่างที่เจนบอกว่าเราสองคนเป็นทีม อะไรที่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดให้กับโนล่า เราก็ต้องทำสิ่งนั้น ถึงแม้ว่า เรา 2 คนจะเจ็บแค่ไหนก็ตาม ในส่วนที่มีเพจหย่อนคำใบ้ถึงลูกเจี๊ยบ จริงๆ เจนก็เห็นหย่อนตั้งแต่ปีที่แล้วแล้ว (ยิ้ม) ในส่วนที่เขาถึงขั้นบอกว่าหย่าแล้ว เจนขอตรงนั้นไว้ให้เป็นพื้นที่ของโนล่าแล้วกันเนอะ เพราะเจนรู้สึกว่าตรงนั้นต้องให้เกียรติลูกสาวที่เจนรู้สึกว่าอย่าให้มันมีคำจำกัดความขึ้นมาว่าทำไมหม่ามี้ต้องแบบนี้หรืออะไร เพราะแค่นี้เจนว่าทุกคนเข้าใจ ส่วนในเรื่องของครอบครัวเจนว่าสิ่งที่เจนพูดไปมันค่อนข้างที่จะบ่งบอกถึงความรู้สึกของเจนด้วยค่ะ”


เจนได้เผยต่อว่า “ถามว่าแบ่งเวลาดูแลลูกยังไง เจนทำงานเยอะคือต้องพูดว่าเจนแทบจะ 24 ชั่วโมง บางทีทำงานกลับมาเที่ยงคืนเจนไม่มีพี่เลี้ยงเลย 100 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่โนล่าเกิด เพราะฉะนั้นช่วงไหนที่โนล่าไปโรงเรียนก็คือให้คุณมิกไปส่ง ช่วงไหนโนล่าเลิกเรียนจะให้คุณมิกไปรับ เพราะเจนอยู่ในรายการหรือเจนต้องทำงานอื่นด้วยค่ะ ในส่วนเรื่องที่จะต้องไปแบบเป็นแฟมิลี่พ่อแม่ลูกวางแผนกันยังไง เจนก็ชวนมิกว่าไปไหม เพราะว่าลูกเขาก็จะชอบแฮปปี้ที่หม่ามี้แดดดี้ เจนถึงบอกว่าการเป็นทีมเวิร์กของครอบครัวมันคือสิ่งที่แข็งแรงแล้วก็สิ่งที่ทำให้ลูกรู้สึกว่านี่แหละเขายิ้ม มันต้องช่วยกันด้วยไม่ใช่แค่มิกคนเดียวหรือเจนคนเดียว เจนต้องบอกว่าทุกคนเห็นในไอจีมันคือพาร์ตที่เจนสวยงาม พาร์ตที่เจนทำงาน เจนไม่ได้มีเวลามานั่งตัดต่อทำคอนเทนต์หรืออะไรกับลูก ทั้งๆ ที่เจนคือข้างหลังยืนรีดผ้าอยู่หรืออะไรแบบนี้ คนก็จะคิดว่าทำไมมิกถึงคนเดียว เจนน่ะหัวฟูเป็นคนใช้อยู่ข้างหลัง”


“ถามว่าหลังจากนี้ความรักของเราจะเป็นอย่างไร เจนต้องบอกว่าเจนทำงานหนักมาเป็นปีแล้วค่ะ แล้วเจนไม่ได้โฟกัสตรงนั้นเลยด้วยความที่อย่างที่บอกว่าคนเราไม่มีใครอยากเจ็บ ถ้าเลือกได้ไม่มีใครอยากมายืนอยู่จุดตรงนี้เลย แล้วก็ไม่ได้มีใครอยากที่จะต้องเป็นแบบนี้อีกแล้ว หรือทำไมต้องเกิดขึ้นแบบนี้ ไม่มีใครอยากจะโทษอะไรทั้งนั้น ถ้าอะไรที่มันไม่ได้มันก็ไม่ได้ เจนก็จะรู้สึกว่าวันนี้เจนต้องเลือกความสุขให้กับโนล่าเป็นอันดับหนึ่ง ความสุขให้กับหัวใจของเรา วันนี้เราคือจุดตรงไหนที่เจนยืนแล้วแฮปปี้ที่สุด ถ้าวันนี้เจนยังสามารถส่งรอยยิ้มให้กับพี่ๆ ได้หรือคนดูได้ เจนจะทำ เจนเกิดมากับตรงนี้จริงๆ มันค่อนข้างผ่านมาหลายปีแล้วเจนเลยรู้สึกว่าเจนทำใจแล้ว วันนี้เจนคิดแล้วที่จะมาบอกพี่ๆ”