วันที่ 8 ต.ค.ที่หน้าหอนาฬิกาเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง เป็นประธาน นำผู้ร่วมขบวนแห่พระ โดยมี นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง และ ประธานชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นจีน สมาชิกสมาคมมูลนิธิอำเภอเบตง หน่วยงานภาคเอกชน และประชาชน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ พร้อมใจกันสวมใส่ชุดขาวเข้าร่วมใน พิธีการออกแห่พระรอบเมืองเบตง กันเป็นจำนวนมาก โดยประเพณีถือศีลกินเจ อ.เบตง ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 11 ตุลาคม 2567 ณ วัดโพธิสัตโตเจ้าแม่กวมอิม (วัดกวนอิมเบตง)และบริเวณ หอนาฬิกา เทศบาลเมืองเบตง

นายสกุล ได้อัญเชิญเจ้าแม่กวนอิม มาประทับ ณ แท่นบูชา ออกนำขบวนแห่พระรอบเมือง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล ซึ่งงานถือศีลกินเจ เป็นงานประเพณีที่ถือปฏิบัติกันมาเป็นประจำทุกปี เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่พี่น้องชาว อำเภอเบตง และเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่กับชาวเบตงสืบไป

โดยภายในงานมีพิธีไหว้เจ้า กินเจ การออกแห่พระรอบเมืองเบตง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชาวเบตง พิธีลุยไฟ ลุยกระเบื้อง การแสดงบนเวทีของนักเรียน การร้องเพลง และการแสดงของสมาคมต่างๆ ด้วย โดยในปีนี้มีศาลเจ้าจากประเทศมาเลเซียเข้าร่วม ในการแห่พระ