สุริยคติกาล วันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 11 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.06 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.02 น. จันทร์ตก เวลา 23.32 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.54 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 23.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี เป็นผู้เสียสละ ใจดี มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ การงานควรรอบคอบเพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย งานต้องต่อสู้แข่งขัน มีคนกล่าวหา คนผิวเนื้อดำแดงให้โทษ ทำให้เสียทรัพย์สินเงินทอง บุตรบริวารจะพลัดพราก เพศตรงข้ามจะเข้ามาคบหาสมาคมด้วย คนรักมีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น คิดการสิ่งใดจะได้ผลทุกประการ จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ มีข่าวทางไกล ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีการสมาคมกับคนต่างถิ่น งานโครงการระยะสั้นดี มักได้ลาภอันพึงพอใจ ความรักสมหวัง คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน จะได้รับข่าวจากทางไกล มีโชคลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด แต่มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร การงานมีการปรับปรุงแก้ไข ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย มีคนคอยให้กำลังใจอยู่ ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ ระวังรักษาสุขภาพให้ดี จะผิดพ้องหมองใจกับคนใกล้ชิด บริวารทำให้ร้อนใจ ระวังไฟของร้อนของแหลมคม มีรายจ่ายมากขึ้น การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสบความสำเร็จ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา ได้สิ่งของที่ชอบใจ มีงานในโครงการระยะยาว จะได้ทรัพย์สินเงินทองและบริวารอันพึงใจ ความรักสมหวัง ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมต่อ การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า จะได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้ การเดินทางไกลมีปัญหา หากอยู่กับที่จะมีลาภ ผู้ใหญ่ขาวเหลืองหรือชายดำแดงให้ลาภ มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ ระวังจะถูกหลอกลวง

เกิดวันศุกร์ ควรใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม คู่ครองคนรักกำลังคิดถึง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม มีรายได้เพิ่มขึ้น จะได้ลาภเงินทอง บริวารมิตรสหายให้คุณ สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว การเดินทางเพราะหน้าที่การงานได้รับผลดี การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง การงานประสบความสำเร็จ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ทำกิจการใด ๆ ก็จะสำเร็จ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีเกียรติยศชื่อเสียง การนิยมยกย่อง การเงินหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.