เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เพื่อกำหนดทิศทางและเรื่องที่จะเข้าสู่การประชุมสภาฯ สัปดาห์นี้  โดยภายหลังการประชุม นายชูศักดิ์ ศิรินิล  รมต.นายกรัฐมนตรี ฐานะวิปรัฐบาล เปิดเผยว่าสัปดาห์นี้รายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม สภาฯ จะยังเลื่อนออกไป เนื่องจากต้องรอหารือกับทุกฝ่ายให้ตกผลึก เพราะเข้าใจว่าขณะนี้มีร่างกฎหมายที่พรรคการเมืองต่างๆ เสนอต่อสภาไว้ อย่างไรก็ดีขณะนี้ไม่ได้กำหนดวันเวลาว่าจะหารือฝ่ายที่เกี่ยวข้องเมื่อใด แต่เรื่องที่เลื่อนจำเป็นต้องหารือร่วมกันก่อน

เมื่อถามว่าขณะนี้มีหลายภาคส่วนเรียกร้องให้สภาฯ เร่งพิจารณารายงานเพื่อนำไปสู่การตรากฎหมายนิรโทษกรรม นายชูศักดิ์ กล่าวย้ำว่า “ต้องหารือร่วมกันก่อน”

ขณะที่นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า รายงานของกมธ.ฯ จะเลื่อนไปก่อน เพื่อรอพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลให้เกิดความชัดเจนก่อน ที่ผ่านมายอมรับว่าฟังแต่ฝ่ายค้าน แต่ยังไม่ได้พูดกับพรรคร่วมรัฐบาล ดังนั้นจะเป็นอย่างยิ่งต้องแสวงหาความร่วมมือ ไม่ต้องการให้เกิดกรณีเมื่อรายงานเข้าสู่สภาฯแล้ว มีประเด็นที่ขัดแย้งกัน

“ขณะนี้มีประเด็นเรื่องที่พรรคการเมืองที่ส่งร่างกฎหมายให้สภาฯพิจารณา จึงจำเป็นต้องสร้างความเข้าใจร่วมกันก่อน โดยคาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนทั้งในประเด็นของรายงานของกมธ. และ ร่างกฎหมาย ส่วนที่สัปดาห์นี้ยังไม่ได้คุยเพราะผู้ใหญ่ของแต่ละพรรคไม่สะดวก ต้องลงพื้นที่เพื่อช่วยประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม” นายวิสุทธิ์ กล่าว.