จากกรณีตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา จับกุมตัว นายสันติ เจ๊อะหลี อายุ 39 ปี ตามหมายจับของ สน.เตาปูน มือยิงตำรวจ จับตัวประกันในพื้นที่ สน.เตาปูน เขตบางซื่อ กทม. หลังจากหลบหนีด้วยรถแท็กซี่มุ่งหน้าไปยัง จ.ยโสธร แต่ระหว่างทางต้องผ่านด่านตรวจของ สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา ทำให้นายสันติ ไหวตัวรีบวิ่งหลบหนี แต่สุดท้ายตำรวจวิ่งตามจับกุมไว้ได้ พร้อมอาวุธปืน .38 และ 9 มม. และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา พล.ต.ต.วิวัฒน์ ศรลีลาเขตต์ รรท.ผบช.ภ.3 พ.ต.อ.วีณวัฒน์ ศรีแย้ม ผกก.สภ.โพธิ์กลาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แถลงจับกุม นายสันติ พร้อมแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในตัวเมืองในหมู่บ้าน โดยไม่รับอนุญาต

ขณะที่ นายอรรคเดช (สงวนามสกุล) อายุ 42 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ ให้การอ้างว่า ไม่รู้จัก นายสันติ มาก่อนแต่อย่างใด คิดว่าเป็นลูกค้าโบกเรียกขึ้นรถมาประมาณช่วงเช้า ที่บริเวณสถานีแก๊สเอ็นจีวี ย่านรังสิต โดย นายสันติ อ้างว่า ภรรยากำลังคลอดลูกที่ จ.ยโสธร จึงตกลงเหมารถไปทั้งหมด 8,000 บาท ระหว่างทาง นายสันติ ไม่มีพิรุธหรือมีอาการผิดปกติแต่อย่างใด ระหว่างทางขับรถถึงเขื่อนลำตะคอง นายสันติ ขอเอนเบาะเพื่อพักสายตา ก่อนจะอ้างว่าเสพยามา หากพบด่านให้คนขับบอกด้วย

จนกระทั่งขับเข้ามาตัวเมืองนครราชสีมา จึงพบด่านความมั่งคงตำรวจ ก็ได้ขอตรวจปัสสาวะตนซึ่งเป็นคนขับ ก็ได้ลงไปตรวจหาสารเสพติด ขณะที่ยืนรอที่จุดหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้ของตรวจค้นผู้โดยสาร ตนได้ยืนเสียงปืนขึ้น 1 นัด นายสันติได้วิ่งหลบหนีและมีเจ้าหน้าที่ได้ไล่ยิงนายสันติ หลังจากเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้และตรวจสอบพบว่า นายสันติได้พกปืนติดตัวมา 2 กระบอก โดยเอาติดตัวไว้ 1 กระบอก ส่วนอีกกระบอกซุกซ่อนไว้ในกระเป๋า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจชุดจับกุมได้คุมตัว นายสันติ มายังสน.บางซื่อแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม.