“บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ยอมรับว่าสถานการณ์ของตนเองกับ อูราวะ เรด ไดมอนด์ ทีมในเจลีก ไม่ค่อยจะดีนัก แต่การซ้อมที่ญี่ปุ่น ก็ยังทำให้ได้ประสบการณ์

ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 จัดที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา วันที่ 11 และ 14 ต.ค. 67 โดยมี 4 ทีมคือ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย อันดับ 100 ของโลก, ซีเรีย อันดับ 92 ของโลก, ทาจิกิสถาน อันดับ 103 ของโลก และฟิลิปปินส์ อันดับ 148 ของโลก

โปรแกรมการแข่งขันนัดแรก วันที่ 11 ต.ค. 67 เวลา 16.30 น. ซีเรีย พบ ทาจิกิสถาน, เวลา 20.00 น. ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์ จากนั้นวันที่ 14 ต.ค. 67 จะเป็นรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ ในเวลาเดียวกัน

ทีมชาติไทย เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ไปจังหวัดสงขลา เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (7 ต.ค. 67) เข้าพักที่โรงแรมลากูน่า แกรนด์ โฮเทล แอนด์ สปา จากนั้นช่วงเย็นจะไปซ้อมที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

อ่านข่าว : มาให้ได้นะช้างศึก! แฟนบอลมองข้ามช็อตแห่ซื้อตั๋วรอบชิงคิงส์คัพ

เอกนิษฐ์ ตัวรุกทีมชาติไทย กล่าวว่า เป็นเกียรติอย่างมากกับการได้เล่นฟุตบอลคิงส์คัพเป็นครั้งแรก เป้าหมายคือการเป็นแชมป์ แต่ต้องมองไปทีละแมตช์ ทำให้หน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

อ่านข่าว : ลุยคิงส์คัพ! ‘อิชิอิ’เผยต้องการมากกว่าแชมป์

เจ้าบุ๊ค กล่าวต่อด้วยว่า ส่วนการค้าแข้งในเจลีกกับอูราวะตอนนี้ต้องยอมรับว่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่เพราะตนไม่ค่อยมีเกมได้ลงเล่น แต่เชื่อว่าการที่ได้ไปเล่นได้ฝึกซ้อมอยู่ที่ญี่ปุ่น จะช่วยเรื่องประสบการณ์สำหรับการรับใช้ทีมชาติไทยในครั้งนี้แน่นอน ยอมรับว่าการเล่นให้ทีมชาติทุกครั้งนั้น มีความกดดัน เพราะความคาดหวังของแฟนบอล แต่จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ได้ดีมากที่สุด