เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดงานศพวันที่ 5 ของครู-นักเรียน ทั้ง 23 ราย จากอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษา โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี โดยบรรยากาศช่วงเช้าวันนี้พบว่า ยังมีบรรดาผู้จิตศรัทธาหลั่งไหลเดินทางเข้ามาร่วมงานและร่วมตั้งโรงทานเลี้ยงอาหารภายในงานจำนวนมาก ทั้งนี้มีบางกลุ่มที่ตั้งใจเดินทางมาจัดเลี้ยงโรงทานในงาน ต้องมีการจองคิวเพื่อขอใช้สถานที่ตั้งโรงทาน เนื่องจากมีผู้ที่มาร่วมจัดเลี้ยงโรงทานกันจำนวนมาก จนสถานที่โดยรอบไม่พอที่จะใช้ตั้งโรงทานเพิ่มอีกได้

ส่วนที่บริเวณสนามกีฬาของโรงเรียนซึ่งใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีประราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 8 ตุลาคม นี้ พบว่าเริ่มดำเนินการตั้งวางเตาเผาไฟฟ้าบางส่วนแล้ว แต่ยังไม่ครบทั้ง 7 เตา พร้อมกับจะมีเตาเผาสำรองด้วยอีก 2 เตา ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันนี้ ส่วนโดมที่จัดไว้รองรับผู้ที่จะเดินทางเข้ามาร่วมในพิธีนั้น ขณะนี้ได้ดำเนินการตั้งโดมเสร็จแล้ว แต่ยังคงเหลือการใช้ไม้พาเหรดมาวางเป็นพื้นก่อนที่จะวางเก้าอี้ที่ได้มีการจัดเตรียมไว้ประมาณ 5,000 ตัว ซึ่งคาดว่าการจัดเตรียมสถานที่ทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในวันนี้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. วันนี้ จะมีการซ้อมประกอบพิธีพระราชทานเพลิง และพิธีบรรพชาสามเณร จำนวน 36 รูป ซึ่งเป็นคนในครอบครัว ญาติ พี่น้อง และเพื่อนนักเรียน.