จากกรณีเมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 5 ต.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะย้อนศรชนจยย. มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือ ด.ญ.อรอุมา เกตุนาค หรือ น้องน้ำหวาน อายุ 14 ปี คนขับขี่ และ น.ส.ณัฐรภา ทิมา หรือน้องแป้งฝุ่น อายุ 14 ปี คนซ้อนท้าย ทั้ง 2 เป็นนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง ห่างไปเล็กน้อยพบจยย. ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน 3 กด 3077 กทม. ล้มตะแคงอยู่สภาพด้านหน้ารถพังยับ คู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะ มีหลังคาทรงสูง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น รีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 8 ฒฒ 8875 กทม. สภาพหน้ารถพังเสียหาย โดยจอดอยู่ในลักษณะย้อนศร เหตุเกิดถนนบางกรวย-ไทรน้อย (ขาเข้า) ตรงข้ามหมู่บ้านนครทองปาร์ควิว ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ กับคนขับรถกระบะ พบปริมาณแอลกอฮอล์ว่าสูงถึง 119 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกฎหมายกำหนด จึงได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ศาลา 2 วัดละหาร ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง สส.พรรคประชาชน เขต 7 จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยนายโสภณ คำสิงห์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง เดินทางไปร่วมฟังสวดอภิธรรมศพด.ญ.ณัฐรภา หรือน้องแป้งฝุ่น อายุ 14 ปี และ ด.ญ.อรอุมา หรือน้องน้ำหวาน อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง หลังทราบข่าวการเสียชีวิตของน้องทั้ง 2 ราย โดยได้ให้คำปรึกษาพร้อมช่วยเหลือในข้อกฎหมายและคดีความ เพื่อให้ครอบครัวได้รับความยุติธรรม

น.ส.ฐิติกาญร์ ทิมา อายุ 43 ปี  แม่ของน้องแป้งฝุ่น กล่าวว่า คืนเกิดเหตุประมาณตี 4 มีน้องผู้ชายคนนึงไปตามที่บ้านบอกว่าลูกสาวประสบอุบัติเหตุ พอไปถึงพบว่าลูกสาวของตนเสียชีวิตแล้ว ซึ่งก่อนเกิดเหตุคืนนั้นน้องแป้งฝุ่นไปนอนบ้านเพื่อน และน้องน้ำหวานกำลังจะขับขี่จยย.มาส่งน้องแป้งฝุ่นก่อนจะเกิดเหตุสลดดังกล่าว ซึ่งคู่กรณีกลับรถแล้วย้อนศรเพื่อจะเข้าหมู่บ้านของเขา เพื่อนที่ไปกับน้องพยายามเตือนให้ระวังรถกระบะก็ไม่ทันแล้ว หลังเกิดเหตุยังต่อว่าลูกตนว่า สมน้ำหน้าย้อนศรดีนัก ซึ่งตนรู้สึกสะเทือนใจมาก ตนอยากให้คู่กรณีที่ขับขี่รถกระบะออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเมาแล้วขับย้อนศร ตนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับคนอื่นอีก ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

น.ส.กรรณิกา คำติก อายุ 39 ปี แม่ของน้องน้ำหวาน กล่าวว่า ลูกของตนทั้ง 2 คนสนิทกัน เรียนอยู่ห้องเดียวกันมาตลอด วันเกิดเหตุเพื่อนผู้ชายของลูกสาวไปตามที่บ้านบอกให้ตนตามไปดูน้อง พอไปถึงก็ไม่ทันแล้ว ตนไม่ได้พูดคุยกับคู่กรณีเพราะไปถึงก็ห่วงแต่ลูก พอตนทราบว่าคู่กรณีเมาแล้วขับก็ยิ่งรู้สึกเสียใจคิดว่าทำไมดื่มเมาแล้วไม่อยู่บ้าน ออกมาขับรถให้คนอื่นเดือดร้อน มาพรากลูกไปจากตน ตนมีลูกสาวเพียงคนเดียว ตอนนี้ใจของตนสลายมาก อยากให้สส.โป้งเข้ามาช่วยเหลือเรื่องคดีให้ครอบครัวของตนทั้ง 2 คน ได้รับความเป็นธรรมที่สุด คืนนี้เพิ่งจะสวดคืนแรก คู่กรณีไม่ได้ติดต่อเข้ามากราบศพมีเพียงแฟนของเขาที่เข้ามา และจะนัดไกล่เกลี่ยกันอีกครั้งวันศุกร์ที่ 11 ต.ค. นี้

ด้านทนายโป้ง กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่รถกระบะเมาแล้วขับรถย้อนศรจนชนเด็กนักเรียนหญิง 2 ราย เสียชีวิต ซึ่งตนได้รณรงค์เรื่องนี้ในเขตพื้นที่มาตลอด วันนี้ได้พูดคุยกับทางผกก.สภ.บางบัวทอง ซึ่งท่านก็ได้ให้ความคิดเห็นว่าตัวของคู่กรณีให้การรับสารภาพ และในที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิด เบื้องต้นเห็นเหตุการณ์ไม่ค่อยชัดเจนแต่จะให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงเพิ่มเติม เรื่องนี้ไม่น่าเป็นห่วงซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรับปากว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ตนได้ประสานทีมทนายความไว้ หากต้องมีการต่อสู้คดีจะให้ทางทีมทนายความเข้าช่วยเหลือทั้ง 2 ครอบครัว เบื้องต้นสามารถใช้สิทธิ พ.ร.บ. และประกันภัยจากรถซึ่งความเสียหายนี้ถือเป็นผู้เสียหายในคดีอาญาสามารถติดต่อกับกองทุนยุติธรรมจังหวัดได้ ทางทีมทนายความจะช่วยประสานให้อีกแรง