เมื่อวันที่ 7 ต.ค.พ.ต.ต.มนัส อินพรหม สว.(สอบสวน) สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถ และมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณถนนเซาเทิร์นซีบอร์ด ม.1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุอยู่บนเกาะกลางถนน เป็นสวนปาล์มน้ำมัน ถูกทิ้งรกร้าง พบรถกระบะตอนครึ่ง ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน บน.6905 ตรัง ถูกไฟไหม้ทั้งคัน ประตูฝั่งคนขับเปิดอ้า ใกล้กันพบศพชาย อายุประมาณ 65-70 ปี สภาพถูกไฟเผาไหม้เกรียม สภาพสวมรองเท้าแตะรัดส้น มีกระเป๋าคาดเอว เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดกระเป๋าออกดูแต่ไม่พบหลักฐานแสดงตัวตนของผู้เสียชีวิต พบเพียงธนบัตรใบละ 20 บาท และเหรียญจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน แพทย์ได้ทำการชันสูตรศพ ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย จึงได้นำศพไปชันสูตรที่ รพ.อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป

จากการสอบถามนายจักรกฤษณ์ หนูรินทร์ กำนัน ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 07.00 น.ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าได้ยินเสียงดังคล้ายกับเสียงปืนดังขึ้น 2 ครั้ง และมีไฟลุกไหม้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบพบรถถูกไฟไหม้ และมีผู้เสียชีวิต

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ให้ข้อมูลว่า จากการตรวจสอบพยานแวดล้อมที่เกิดเหตุ คาดว่าก่อนเกิดเหตุมีรถขับมา 2 คัน มุ่งหน้าไปทางถนนเพชรเกษม เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้ขับเข้าไปเกาะกลางถนนซึ่งเป็นสวนปาล์มรกร้าง อาจจะไปตกลงอะไรบ้างอย่าง หรือฆ่ามาจากที่อื่นแล้วนำศพผู้ตายมาเผาอำพราง ซึ่งจะได้สืบสวนหาข้อเท็จจริงและนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป