เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 67 ร.ต.อ.วัชรากร ปุริมายะตา รอง สว.(สอบสวน) สภ.แนงมุด จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิต ที่ร้านปะยางรถจักรยานยนต์ เลขที่ 58 หมู่ 1 บ้านแนงมุด อ.กาบเชิง จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรโรงพยาบาลกาบเชิง พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยฯ รุดไปตรวจสอบ และร่วมกันชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนติดพื้นชั้นเดียวเปิดเป็นร้านรับซ่อมจักรยานยนต์และปะยาง พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงนอนหงายอยู่บนที่นอน ทราบชื่อ น.ส.ทิพวรรณา สายบุตร อายุ 25 ปี สภาพใบหน้าและตาปูดปวม เขียวช้ำทั่วร่างกาย โดยผู้ก่อเหตุเป็นสามีของ น.ส.ทิพวรรณา ชื่อ นายวราพล วัฒนธรรม หรือคิง อายุ 26 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัวไว้ได้

เบื้องต้น นายวราพล ให้การรับสารภาพว่า ได้ทำร้ายร่างกายโดยเตะต่อยและกระทืบภรรยาของตัวเอง ตั้งแต่ช่วงค่ำของวานนี้ (5 ต.ค.) กระทั่งช่วงเช้ามาได้มาปลุกให้ดื่มน้ำ ก็รู้ว่าได้เสียชีวิตไปแล้ว จึงได้หลบหนีไปออกไปทางหลังบ้าน กระทั่งถูกตามจังไว้ได้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา ทำร้ายผู้อื่นทำให้เสียชีวิต

นางอุรา กรีทอง อายุ 36 ปี น้าสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเคยทำร้ายร่างกายผู้ตายอาการสาหัสมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อประมาณเดือนครึ่งที่ผ่านมา ครั้งนั้นได้นอนโรงพยาบาลพร้อมกับได้เข้าแจ้งความมาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งหลานสาวเองกลับไปคบหาผู้ก่อเหตุเมื่อไหร่ตนไม่ทราบ เพราะติดต่อไม่ได้มา 2 อาทิตย์แล้ว มารู้อีกทีว่าจากชาวบ้านว่า หลานได้เสียชีวิตแล้ว ตนรับไม่ได้ในสิ่งที่ผู้ก่อเหตุได้กระทำลงไป เพราะว่ามันโหดร้ายผิดมนุษย์ ซึ่งตนและครอบครัวไม่ให้อภัยผู้ก่อเหตุจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด.