เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่  6 ต.ค. บรรยากาศโค้งสุดท้ายในการลงคะแนนเสียง  เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง    ซึ่งเปิดให้ประชาชนชาวระนองออกมาใช้สิทธิ์ ตั้งแต่ เวลา 8.00 น. ไปจนถึง 17.00 น.

 บรรยากาศก่อนปิดหีบ 2 ชั่วโมง ในหน่วยเลือกตั้งต่างๆของเขตอำเภอเมืองระนอง   ปรากฏว่ายังมีประชาชนทยอยกันมาลงคะแนน ในลักษณะบางตา  อาจจะเพราะกระแสการเลือกตั้งในครั้งนี้เบาบางกว่า ผิดกับการเลือกตั้ง สส.ทั่วไป  ที่มีการรณรงค์ต่อเนื่อง ทั้งในสื่อต่างๆ  และในพื้นที่มีฝนตกตลอดตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา   จึงคาดว่าจะมีผู้ใช้สิทธิ์ในการลงคะแนนเสียงครั้งนี้ ไม่เกิน ร้อยละ 50 

สำหรับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง   ในจังหวัดระนองมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 139,215 คน  มีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น  จำนวน 225 หน่วย ประกอบด้วย 1.อ.เมืองระนอง 91 หน่วย ผู้มีสิทธิ์ 63,829 คน  2.อ.กระบุรี 61 หน่วย  ผู้มีสิทธิ์  37,295 คน 3.อ.กะเปอร์ 29 หน่วย  ผู้มีสิทธิ์ 16,365 คน 4.อ.ละอุ่น 23 หน่วย 1,1576 คน 5.อ.สุขสำราญ 21 หน่วย  ผู้มีสิทธิ์ 1,0150 คน

มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง จำนวน 3 ราย คือ หมายเลข 1 นายธนกร บริสุทธิญาณี หมายเลข 2 นายสีหราช สรรพกุล หมายเลข 3 นางสาวคุณัญญา ส่องสมุทร

การขับเคี่ยว ในศึกเลือกตั้ง  แย่งฐานการเมืองท้องถิ่นในครั้งนี้  จะเป็น ศึกล้างตา การแข่งขันกันระหว่าง   นายธนกร บริสุทธิญาณี หรือ นายกอิทธิ์  อดีตนายก อบจ.ระนอง กลุ่มรวมพลังระนอง ปะทะกับ  นายสีหราช สรรพกุล หรือผู้ใหญ่แบงค์   กลุ่มระนองก้าวหน้า ทีมงาน สส.เอ นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ สส.ระนอง พรรคภูมิใจไทย

 แม้จังหวัดระนอง หรือเมืองแร่นอง เดิมเป็นหัวเมืองเล็กๆ จังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน  ที่มีชายแดนติดกับประเทศเมียนมา  ทั้งยังได้รับความสนใจจากคนทั้งประเทศ เพราะเป็นบ้านเกิดของ “จ๊ะจ๋า” คุณสุภานัน นิราษิท ภรรยาของอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย  หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  พร้อมกับเป็นที่ตั้งโครงการแลนด์บริดจ์

4 ปีที่แล้ว บ้านใหญ่ภูมิใจไทย   พ่ายพลิกล็อกให้กับผู้สมัครนายกอิทธิ์  นักธุรกิจคนดังเมืองระนอง   ทายาทดีลเลอร์รถยนต์ และมอเตอร์ไซค์  ที่มีความสนิทสนมกับพรรคพลังประชารัฐ      

ศึกล้างตาในวันอาทิตย์นี้  บ้านใหญ่ระนอง  จึงส่ง คนหนุ่มวัย 37 ปี ผู้ใหญ่แบงค์ นายสีหราช สรรพกุล ผู้สมัครหมายเลข 2  จบปริญญาตรี รัฐศาสตร์บัณฑิต  ม.รามคำแหง   และจบปริญญาโท รัฐศาสตร์มหาบัณฑิต  จากวิทยาลัยการปกครอง ม.สวนสุนันทา คนสนนิท สส.เอ นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ สส.ระนอง พรรคภูมิใจไทย มาเป็นผู้ท้าจริง  เพื่อแย่งเก้าอี้คืนจาก นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนองคนเก่าคืน  กลับมาให้ได้