เรียกได้ว่ากลายเป็นขวัญใจของคนทั่วโลกขนานแท้ สำหรับ “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระ ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี จนกลายเป็นกระแสที่พูดถึงในหลายๆ ประเทศทั่วโลก ซึ่งทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวก็ไม่พลาดที่จะทำเสื้อ-กางเกง ลาย “หมูเด้ง” เพื่อเป็นที่ระลึกให้กับแฟนๆ หรือแม่ๆ ได้นำไปสวมใส่และเก็บสะสม
-‘หมูเด้ง’ ทุบทุกสถิติ! พิชิตยอดจำหน่ายบัตรนักท่องเที่ยวสูงสุดเป็นประวัติการณ์

แต่ดูเหมือน “เสื้อ-กางเกงหมูเด้ง” จะงานเข้าเสียแล้ว หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ต.ค. แฟนเพจ “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo” ได้ออกมาแจ้งข่าวจำเป็นต้องงดขายเสื้อและกางเกงลายดังกล่าวเป็นการชั่วคราว

โดยทางเพจระบุว่า “น้องหมูละเพลียมากแม่ … แม่ๆ จ้า เนื่องด้วย.. มีเพจปลอมและแอบอ้างสินค้าของน้องหมูเด้งเป็นจำนวนมาก สวนสัตว์จึงงดจำหน่ายเสื้อเด้งและชุดเด้งดึ๋ง เป็นการชั่วคราว เพื่อตรวจเช็คสินค้าทุกช่องทางจัดจำหน่าย และเพื่อให้มั่นใจว่า แม่ๆ ทุกท่านจะได้รับสินค้า ที่เป็นของแท้จากสวนสัตว์เท่านั้นค่าแม่ ขออภัยในความไม่สะดวกค่าแม่”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ต แฟนคลับและแฟนๆ ของหมูเด้งเข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า เหนื่อยแทนเจ้าหน้าที่ ที่ต้องมาเจอมิจฉาชีพเช่นนี้, ขอเป็นกำลังใจให้กับทีมงาน นานเท่าไหร่ก็รอได้ พร้อมกันนี้ ยังแนะนำให้ฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์และดำเนินการทางกฎหมายกับผู้แอบอ้างอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo