“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยอมรับว่าเครียดมาก ราวกับจะร้องไห้ กับโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2024-25 ช่วงปลายปี ที่มีเกมของทีมใหญ่ มาชนศึกชิงแชมป์อาเซียน เต็มเปา

จากการเลื่อนคิวแข่งชิงแชมป์อาเซียน ของ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน จากเดิม วันที่ 23 พ.ย.-21 ธ.ค. 67 ไปเป็นวันที่ 8 ธ.ค. 67- 5 ม.ค. 68 ส่งผลถึงคิวไทยลีก ที่แม้ขยับหลบแล้ว ก็ยังมีเหตุสุดวิสัยกับสโมสรที่มีคิวแข่งขันบอลสโมสรเอเชีย และเมื่อรวมกับการเลื่อนแข่งเพราะอุทกภัย ทำให้ในช่วงฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน จะมีคิวไทยลีกชนโครมใหญ่ถึง 8 คู่ ดังนี้

วันที่ 7 ธ.ค. 67 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี เอฟซี, วันที่ 8 ธ.ค. 67 นครปฐม พบ เชียงราย, วันที่ 9 ธ.ค. 67 การท่าเรือ เอฟซี พบ ลำพูน วอริเออร์, วันที่ 14 ธ.ค. 67 นครราชสีมา เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, วันที่ 15 ธ.ค. 67 เชียงราย พบ เมืองทอง, วันที่ 22 ธ.ค. 67 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด, วันที่ 29 ธ.ค. 67 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และวันที่ 4 ม.ค. 68 เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ อุทัยธานี เอฟซี

สื่อมวลชนสอบถามแนวทางแก้ปัญหาดังกล่าว ในการไลฟ์สัมภาษณ์มาดามแป้ง ซึ่งนายกหญิงบอลไทย กล่าวว่า “ร้องไห้เลยตอนนี้ นี่พูดจริงๆ” พร้อมทั้งกล่าวต่อไปว่า ตอนนี้กำลังนัดประชุม ตนเองเคยเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย ได้แชมป์มา 2 ครั้งหลัง ในยุค มาโน โพลกิง ซึ่งโปรแกรมหนนี้ไม่ตรงฟีฟ่าเดย์ และเนื่องจากมีสโมสรไทยไปเล่นบอลสโมสรเอเชียถึง 4 ทีม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิท, เมืองทอง ยูไนเต็ด-การท่าเรือ เอฟซี-ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2) ก็เข้าใจสโมสร แต่ทำให้ตารางแข่งขันออกมาทับซ้อน

“แป้งค่อนข้างเครียดมากเรื่องการเปลี่ยนเวลา ต้องยอมรับว่า ต้องให้ความสำคัญกับทีมชาติ แป้งเชื่อเสมอว่า ทีมชาติรวมพลังคนในชาติ ไม่ว่าอยู่ที่ไหน ภาคใด เมื่อทีมชาติเตะจะเป็นหนึ่งเดียว”

นายกบอลไทย กล่าวต่อไปว่า ได้คุยกับ นายธนวัชร นิติกาญจนา ประธานจัดไทยลีก 1 และ พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะเชิญสโมสรไทยลีก 1 มาประชุมที่สมาคมฯ อาจขอเลื่อนบางคู่ และต้องคุย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยด้วยว่า แนวทางเลือกนักกีฬาแบบไหน พร้อมยืนยันว่า ต้องการแชมป์

“แน่นอนว่าเราอยากป้องกันแชมป์ เพราะเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี” มาดามแป้ง กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ อิชิอิ เคยพูดถึงแนวทางไว้ว่า อยากจะขอความร่วมมือสโมสร ปล่อยนักเตะมาร่วมทีมอาเซียนคัพ เช่น 1 สโมสร ให้นักเตะ 2 คน.