จากสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงอยู่ในขั้นวิกฤติ โดยมีการรายงานระดับน้ำแม่น้ำปิง ที่สถานี P 1 ซึ่งยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องกว่า 4.90 เมตร ได้เอ่อล้นตลิ่งแผ่ขยายเป็นวงกว้าง นอกจากนี้บางพื้นที่อย่าง อ.เชียงดาว, อ.แม่แตง และ อ.แม่ริม พบฝนตกหนักตลอดทั้งคืนตามที่ได้เสนอข่าว

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 67 ผู้สื่อรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “แสงเดือน ชัยเลิศ-Saengduean Chailert” หรือ คุณแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้าง แม่แตง-เชียงใหม่ และประธานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ได้โพสต์ข้อความขอรับบริจาคผ้าเช็ดตัวเก่าที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อช่วยเหลือน้องหมาและน้องแมว เนื่องจากน้ำท่วมมิดหลังคาบ้าน อีกทั้ง สัตว์ที่นอนทั้งหมดไหลไปกับกระแสน้ำ รวมถึงอาหารสัตว์อีกด้วย

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “ใครมีผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัวเก่าที่ไม่ใช้แล้ว ขอรับบริจาคเอามาให้น้องหมาน้องแมวนอนค่ะ เนื่องจากน้ำท่วมมิดหลังคาบ้าน สัตว์ที่นอนทั้งหมดไหลไปกับกระแสน้ำรวมทั้งอาหารสัตว์ทั้งหมด ที่เก็บไว้ในสโตร์ไหลไปกับน้ำหมดแล้ว น้องหมาแมวหลายพันตัวไม่มีที่นอนค่ะ”

นอกจากนี้ “ตอนนี้ขังกรงไว้ก่อนส่วนใหญ่เปียกน้ำและโคลนมอมแมมไปหมด ขอความเมตตาจากท่านด้วยค่ะ ท่านที่ต้องการนำสิ่งของมาบริจาคให้น้องสัตว์ ท่านสามารถนำมาบริจาคที่สำนักงานในตัวอำเภอเมือง ขอบคุณค่ะ”

เบอร์โทรติดต่อ
– คุณดาด้า 098-6566685 และ 064-44688989
– คุณเหมียว 0959591541
– เบอร์โทรศัพท์ 053272855

ขอบคุณข้อมูล : แสงเดือน ชัยเลิศ-Saengduean Chailert