เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการจัดการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้งทั้งจังหวัด 905 หน่วย มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งประมาณ 421,000 คน โดยเริ่มเปิดหน่วยตั้งแต่ 08.00-17.00 น. มีศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งอยู่ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร

โดยรายชื่อผู้สมัครทั้งหมด ประกอบด้วย หมายเลข 1 นายวิเชียร สมวงศ์ อายุ 44 ปี อดีตนายก อบจ.ยโสธร ที่เพิ่งลาออกจากตำแหน่งแล้วมาลงสมัครใหม่ ซึ่งเป็นน้องชายนายบุญแก้ว สมวงศ์ สส.เขต 2 ยโสธร หมายเลข 2 นายสพรั่งศักดิ์ สิงหา อายุ 69 ปี อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระจาย อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หมายเลข 3 นายทำจริง เจจริงใจ อายุ 67 ปี เปลี่ยนชื่อจากนายสมหวัง จำปาหอม ทนายความและอดีตผู้จัดการธนาคาร ธ.ก.ส. สาขายโสธร และ หมายเลข 4 นายหน่ำ จึงเป็นสุข อายุ 62 ปี อดีตเลขานุการนายก อบจ.ยโสธร ปี 47

นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร ที่ ห้องประชุมสีเงิน องค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร เพื่อตรวจดูความเรียบร้อย และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร (แทนตำแหน่งที่ว่าง) โดยมีนายธีรวุธ ไชยนนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยโสธร, นายชัชวาลย์ คำอ้อ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร ให้การต้อนรับและรายงานความพร้อม รวมถึงขั้นตอนในการปฏิบัติงานการรวบรวมคะแนนและรายงานผลคะแนน การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร (แทนตำแหน่งที่ว่าง)

จากนั้น นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งที่ 24 โดมอเนกประสงค์โรงเรียนเทศบาล 1 สุขวิทยากร ตั้งตรงจิต 15 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร ซึ่งประชาชนยังทยอยเดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งอย่างบางตา และต่อมาได้เดินทางไปที่หน่วยเลือกตั้งที่ 25 โดมอเนกประสงค์ โรงเรียนยโสธรพิทยาคม ต.ในเมือง อ.เมือง ซึ่งก็มีประชาชนเริ่มมาลงคะแนนบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่คึกคักเท่าที่ควร

จากการสอบถามผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ดูเงียบเหงา อาจเป็นเพราะว่า ผู้สมัครไม่ค่อยมีการลงพื้นที่หาเสียง ทำให้ประชาชนไม่ค่อยรู้จักผู้สมัครเท่าที่ควร จึงไม่เกิดความตื่นตัวที่จะออกมาเลือกตั้ง

ด้านนายธีรวุธ ไชยนนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยโสธร คาดการณ์ว่า ยังมั่นใจว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิในครั้งนี้ ไม่น้อยกว่า 70-80 เปอร์เซ็นต์ โดยคาดว่าการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ น่าจะแล้วเสร็จประมาณไม่เกิน 20.00 น.