“บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เปิดเผยว่า ขณะนี้ สมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ กำลังมีภารกิจหลัก 2 เรื่อง ที่เร่งด่วนจำเป็นคือ ดำเนินศูนย์ช่วยผู้ประสบภัยจากวิกฤติน้ำท่วม มีจุดหลักเร่งด่วนในปัจจุบัน อยู่ที่ จ.เชียงใหม่ นับเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับชีวิตและความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน อย่างที่ทราบว่าเจ็ตสกีนั้น เป็นฟันเฟืองเล็กๆ ที่เข้าร่วมงานกับหน่วยงานต่างๆ ในสถานการณ์น้ำท่วมรุนแรงและฉุกเฉินได้เป็นอย่างดี

ส่วนอีกภารกิจสำคัญคือการส่งทีมชาติชุดใหญ่ ไปแข่งขันเจ็ตสกีเวิลด์ ไฟนอล 2024 และเป็นสนามเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก WGP#1 สนามที่ 2 หว่างวันที่ 7-13 ต.ค.67 (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ เมืองเลคฮาวาซู อริโซนา สหรัฐอเมริกา โดยมอบหมายให้ นางจิราพร กาญจนพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายแผนฯ เดินทางไปดูแลนักกีฬาอย่างใกล้ชิด มั่นใจว่าทีมชาติไทยชุดนี้ จะสามารถเก็บ 3 แชมป์โลกให้กับไทยได้ อยากขอให้พี่น้องประชาชน ช่วยให้กำลังใจนักกีฬาเจ็ตสกีทุกคนด้วย ตารางการแข่งขันจะนำเสนอให้พี่น้องประชาชนได้ทราบต่อไป

“หนึ่งในนักกีฬาที่ทีมได้กำชับ คือ “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป ที่จะต้องลงแข่งขันใน 2-3 วันนี้ แต่เจ้าตัวมักจะพูดกับทีมช่าง ถึงความเป็นห่วงเรื่องน้ำท่วมที่ไทย และอยากจะรีบกลับ เพื่อมาช่วยทีมในภารกิจน้ำท่วม อย่างไรก็ตาม เน้นให้แชมป์มีสมาธิกับการแข่งขันมากๆ”

นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ ล่าวต่อว่า ได้หารือและทำงานร่วมกับนายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เลขาธิการสมาคมฯ อย่างใกล้ชิด ทั้งภารกิจน้ำท่วมและภารกิจแข่งขัน โดยได้ตั้งศูนย์บัญชาการที่สมาคมฯ ล่าสุด การขึ้นนำทีมของ “เปิล” นาคร ศิลาชัย และแชมป์โลกหญิง “น้ำ” อรพรรณ ธีระพัฒน์พาญิชย์ ร่วมกับอีก 5 นักเจ็ตสกี ได้แก่ พิตติพงศ์ เกียรติกมลกุล, เฉลิมชัย งามดี, จุลจักร งามดี, กณวรรธน์ เเสงทองศรี และ วันฤกษ์ จำปาหอม ได้บรรลุเป้าหมายในการเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี อีกทั้ง มีการเตรียมพร้อมด้านกำลังเสริมเพิ่มเร็วๆ นี้.