มิตซูบิชิ อิเล็คทริค ผู้สนับสนุนฟุตบอลอาเซียนคัพ ในชื่อ “อาเซียน มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ” จับมือสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ประเดิมจัดคลินิกฟุตบอลเยาวชน พร้อมด้วยกิจกรรมเชิญถ้วยอาเซียนคัพ จัดแสดงในประเทศไทยเป็นที่แรก

โดย นายเทสึยะ ชิโนะฮารา กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ อิเล็คทริค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า คลินิกฟุตบอลเยาวชน เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่มิตซูบิชิ อิเล็คทริค จัดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับเยาวชนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลให้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม เรียนรู้ทักษะการเล่น ปีนี้ได้ วรวุธ ศรีมะฆะ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติ และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ นักฟุตบอลทีมชาติ รวมถึงโค้ชจาก เอฟซี อิมาบาริ ทีมในเจ 3 ญี่ปุ่นมาเป็นโค้ชผู้ฝึกสอน พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน จาก สโมสรท่าเรือ อคาเดมี่ และสโมสรราชบุรี อคาเดมี่ พร้อมชี้แนะเทคนิคการฝึกสอนแบบ “Okada Method” ที่คิดค้นโดย ทาเกชิ โอกาดะ อดีตโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น และปัจจุบันเป็นประธานของ เอฟซี อิมาบาริ ในประเทศญี่ปุ่น

พร้อมกันนี้ยังมีการจัดแสดงถ้วยแชมป์อาเซียนคัพของแท้ในประเทศไทย ที่ศูนย์การค้า สามย่านมิตรทาวน์ เพื่อให้แฟนบอลชาวไทยได้ยลโฉมอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ คลินิกฟุตบอลเยาวชนจะจัดขึ้นในอีก 5 เมือง ดังต่อไปนี้ ได้แก่ สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ ฮานอย จาการ์ตา และมะนิลา ในเดือน ต.ค. และ พ.ย. ร่วมกับการทัวร์ถ้วยอาเซียนคัพด้วย.