เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 5 ต.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ รับแจ้งชายถูกทำร้ายบาดเจ็บ บริเวณหน้าห้างแห่งหนึ่ง ริมถนนบเทพรัตน(บางนา-ตราด) ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงประสาน เจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบนฟุตปาธหน้าห้างดังกล่าว พบ นายลิขิต อายุ 34 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด มีแผลถูกของมีคมปลายแหลมแทงเข้าที่บริเวณท้องยาวประมาณ 3 เซนติเมตร และลึก เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

จากการตรวจสอบคลิปจากชาวบ้านได้ถ่ายไว้ ขณะที่ นายลิขิต เดินโวยวายเข้าไปในห้าง ว่า โดนรถตู้ทิ้ง และขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าแม่ถูกบังขับให้อยู่ที่ห้อง ตัวเขาหนีมาได้ เขาเป็นคนดีไม่ได้ติดยา เขาอยากจะพาแม่กลับบ้าน ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ รปภ. เชิญออกมาคุยหน้าห้าง โดยเจ้าตัวได้เปิดเสื้อออกพบว่ามีแผลที่ท้องเจ้าหน้าที่ รปภ. จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาให้การช่วยเหลือดังกล่าว อีกทั้งโวยวายขอให้คนช่วยบอกว่าโดนทำร้าย ก่อนจะเดินไปโวยวายอยู่ริมถนน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมูลนิธิมาถึง ได้วิ่งข้ามถนนไปมาจนเจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิต้องช่วยกันปิดกั้นถนน เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิจะช่วยกันจับตัวมานั่งริมถนน และพยายามพูดคุยกับชายดังกล่าว จนยอมให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิทำแผลให้

สอบถาม นายธนพล ทองอำพล อายุ 35 ปี เล่าว่า คนเจ็บเล่าให้ฟังว่า นั่งรถตู้จะไป จ.ร้อยเอ็ด แต่ไม่มีเงินจ่ายเลยกระโดดลงจากรถตู้วิ่งเข้าไปในห้าง ตอนนั้นตนขายของอยู่ในห้าง เขาก็ยืนโวยวายอยู่หน้าร้านตะโกนว่า “ไม่มีเงินต้องการเงินค่ารถกลับจังหวัดร้อยเอ็ด” ลักษณะมีอาการหงุดหงิด อยากได้เงินค่ารถกลับบ้าน ทำให้ลูกค้าตนหายหมดเพราะกลัว จึงเรียกให้ รปภ. มานำตัวไปสงบสติอารมณ์ หลังจากนั้นประมาณ 5 นาทีเขาเปิดเสื้อให้ดูเป็นรอยแผล บอกว่าโดนแทงมาจากข้างนอก มีลักษณะเหมือนเมาแต่ไม่ใช่เมาสุรากระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล