สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ และตัวแทนพรรครีพับลิกัน ในการเลือกตั้งประธานาธิบดี วันที่ 5 พ.ย. นี้ ขึ้นเวทีปราศรัยที่เมืองบัตเลอร์ ในรัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันเสาร์ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุพยายามลอบสังหารตัวเขา เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา และส่งผลให้ทรัมป์ได้รับบาดเจ็บ บริเวณใบหูด้านขวา


ขณะเดียวกัน นายอีลอน มัสก์ อภิมหาเศรษฐีนักธุรกิจ ขึ้นเวทีปปราศรัยครั้งนี้ด้วย และโน้มน้าวประชาชนในรัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นหนึ่งในสวิงสเตตของการเลือกตั้งประธานาธิบดี ให้ลงคะแนนเลือกทรัมป์ “เพื่อปกป้องประชาธิปไตยของอเมริกา”


ด้านนางกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีคนปัจจุบัน และตัวแทนพรรคเดโมแครต ลงพื้นที่ในรัฐนอร์ทแคโรไลนา ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ประสบภัยจากเฮอริเคน “เฮเลน” ที่คร่าขีวิตประชาชนในสหรัฐไปแล้วมากกว่า 220 ราย เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่


ขณะที่ผลสำรวจความคิดเห็นผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งชาวอเมริกัน โดยเดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส ให้แฮร์ริสมีคะแนนนิยมนำเหนือทรัมป์ 49% ต่อ 48% ที่รัฐเพนซิลเวเนีย ส่วนที่รัฐนอร์ทแคโรไลนา ทรัมป์มีคะแนนนิยมนำเหนือแฮร์ริส 49% ต่อ 48%.

เครดิตภาพ : AFP