เมื่อวันที่ 5 ต.ค. พ.ต.ท.พิชิตพล ราชคม สว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุผู้ต้องหาเยาวชนชาย อายุ 17 ปี หลบหนีการควบคุมระหว่างนำส่งศาลเยาวชนมีนบุรี เพื่อตรวจสอบการจับกุม เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2567 เวลา 13.50 น.

พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี ได้สั่งการตรวจสอบและลงพื้นที่เหตุดังกล่าว ทราบว่า พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ได้นำตัวผู้ต้องหาเยาวชนชาย อายุ 17 ปี ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ ไปตรวจสอบการจับกุมที่ศาลเยาวชนมีนบุรี ในระหว่างการควบคุมบริเวณหน้าศาลอาญามีนบุรี ผู้ต้องหาได้สะบัดมือหลุดจากการควบคุม เนื่องจากเป็นเยาวชน ไม่ได้ใช้เครื่องพันธนาการ แล้ววิ่งหลบหนีไปจากบริเวณหน้าศาลอาญามีนบุรี จนถึงบริเวณคลองแสบแสบ ด้านหลังโรงเรียนมีนบุรี ในระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยศาลอาญามีนบุรี ได้วิ่งติดตามอย่างกระชั้นชิด พร้อมทั้งวิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และชุดสืบสวน ติดตามการหลบหนี

แต่ระหว่างการหลบหนี ผู้ต้องหาได้กระโดดลงในคลองแสนแสบ ต่อมาเจ้าหน้าที่ รปภ.ศาลได้กระโดดน้ำตามผู้ต้องหา ก่อนที่ผู้ต้องหาจะว่ายน้ำถึงอีกฝั่งของคลองแสนแสบ กลับจมน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ รปภ.ศาล ร่วมกันค้นหา และได้แจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่มไทร เป็นชุดประดาน้ำ เพื่อค้นหาผู้ต้องหาที่สูญหายในคลองแสนแสบ ขณะนี้อยู่ระหว่างค้นหา พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กระทั่งพบเป็นศพเสียชีวิตบริเวณดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานแพทย์นิติเวช เพื่อชันสูตรพลิกศพ และประสานญาติให้ดำเนินการนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป