วันที่ 5 ตุลาคม ที่ห้องประชุมชั้น 11 โรงพยาบาลวัฒนา อ.เมือง จ.อุดรธานี นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ Thailand Intelligence Club โดยมีนายธนพล กองทรัพย์ไพศาล ประธานหอการค้า จ.อุดรธานี นายสิทธิรัชต์ จารุไชยกุล รองประธานหอการค้าและประธานโครงการ Thailand Intelligence Club นายพีรพัฒน์ ตั้งสืบกุล ผู้บริหารโรงพยาบาลวัฒนา อ.ธรรศ พรหมพิทักษ์ ประธานชมรมนักพัฒนาซอฟต์แวร์และนักพัฒนานวัตกรรม จ.อุดรธานี ผศ.ดร.อภิฌาน กาญจนวาปสถิตย์ อาจารย์ประจำสาขาวิศกรรมคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยราชภัฏอดรธานี และนักเรียนในพื้นที่ จำนวน 70 คน ร่วมงาน

นายธนพล กล่าวว่า หอการค้า จ.อุดรธานี ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ชมรมนักพัฒนาซอฟต์แวร์และนักพัฒนานวัตกรรม จัดทำโครงการ Thailand Intelligence Club เพื่อส่งเสริมเด็กเยาวชนรุ่นใหม่ เรียนรู้นวัตกรรม มีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาเยาวชนให้พร้อมในด้านวิธีคิดหรือแนวคิด (mind set) หรือการคิดเชิงทัศนคติที่ส่งผลต่อพฤติกรรมและการกระทำของบุคคลโดยรวม ในด้านการจัดการองค์ความรู้และเชิงธุรกิจ การพัฒนาทักษะด้านการประยุกต์และนำไปใช้ เครื่องมือที่ทรงประสิทธิภาพของยุค คือ AI ในองค์กร รวมถึงการฝึกวิธีคิดอย่างเป็นระบบ

อาทิ การเรียนรู้และจัดทำระบบ ISO 9001 เบื้องต้น การตลาดและการสร้างแบรนด์ รวมถึงการให้บริการลูกค้าอย่างมืออาชีพ service10X การฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม ด้วยการทำโครงงานและการบริหารโครงการและการบริหารทีมงานและเพิ่มทักษะประสบการณ์ด้านการนำเสนอเพื่อขอทุนหรือแข่งขันระหว่างทีม หรือสถานศึกษาในแต่ละโอกาส ผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับใบประกาศนียบัตร และนักเรียนยังสามารถทำ Portfolio จากโครงการนี้ เพื่อนำเสนอต่อสถาบันอุดมศึกษา ในการเข้าศึกษาต่อในระดับสูงต่อไป โครงการฯ จะมีกระบวนการอบรมและจัด Workshop ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ โดยมีหลักสูตรต่างๆ อาทิ Chat GPT, CPR โดยโรงพยาบาลวัฒนา, Active shooter ภูมิพัฒนะ, SDGs17, AI for Busniess, ISO9001 + System thinking, Design thinking + Urban planning, Content marketing + Business start up เป็นต้น