จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6” ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ กลุ่มวัยรุ่นกำลังยกพวกกลุ่มทำร้ายคู่กรณีจนต้องวิ่งหนีตายเข้าไปในร้านค้าแห่งหนึ่ง พร้อมกับระบุข้อความว่า #ร้องเรียนตรวจสอบ กลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายลูกชายคดียังไม่คืบหน้า เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม วันที่ 29กันยายน 2567ลูกชายกับเพื่อนโดนดักรุมทำร้ายร่างกาย แจ้งความไว้ที่สภ.หนองปรืออำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี รู้ตัวผู้ก่อเหตุครับ แต่คดียังไม่คืบหน้าชัดเจนครับ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบ บริเวณปากซอยเขาตาโล 16 หมู่ที่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.หนิง (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี เจ้าของร้านซักอบรีด ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันเกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ของวันที่ 29 ก.ย. ได้ยินเสียงกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกัน เสียงดังลั่นมาจากซอยด้านข้าง จากนั้นก็มีคนเจ็บพยายามวิ่งหนีตาย พร้อมกับร้องตะโกนว่า “ช่วยผมด้วยครับ” เข้ามาหลบซ่อนตัวในร้านของตนเอง ตนจึงพยายามช่วยเหลือคนเจ็บ ส่วนฝ่ายวัยรุ่นที่มาก่อเหตุ น่าจะมีประมาณ 5-6 คน ส่วนปมเหตุไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุใด แต่รู้เพียงว่าฝ่ายที่ก่อเหตุรวมถึงฝ่ายคนเจ็บ เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ภายในซอยเขาตาโล 16 ( ซอยเดียวกัน )

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพูดคุยกับ นายไกรวิชญ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี 1 ในคนเจ็บ เปิดเผยว่า ในคืนเกิดเหตุ ( 29 ก.ย. ) ตนกับพี่ชาย ชื่อว่านายวุธ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ได้มาที่บ้านพ่อ เพื่อจะยืมรถจักรยานยนต์ไปเที่ยวงานคอนเสิร์ต ภายในซอยเขาตาโล 16 พอมาถึงบ้านพ่อก็เห็น ย่า และ ยายทวด กำลังมีปากเสียงกับเพื่อนบ้าน ประมาณว่าเรื่องเงินยืมกัน แต่ตอนนั้นตนเองไม่ได้สนใจอะไร แต่ในระหว่างที่กำลังเตรียมรถจักรยานยนต์ มีกลุ่มวัยรุ่น น่าจะเป็นฝ่ายญาติๆ ที่มีปัญหากับย่ากับยายทวด เข้ามาพูดหาเรื่องว่า “พวกมึงติดเรื่องกับพวกกูหรือ ตัวเองก็ตอบสวนกลับไปว่า “เปล่าครับพี่ ผมแค่มาเอารถ” จากนั้นตนเองกับพี่ชายก็พากันขี่รถออกมาจากบ้านพ่อ โดยขี่รถออกมาคนละคัน ซึ่งพี่ชายขี่รถนำหน้า ส่วนตนเองขี่รถตามหลัง

จนกระทั่งมาถึงหน้าปากซอย ปรากฏว่ามีกลุ่มวัยรุ่นประมาณเกือบ 10 คน มายืนดักขวางกลางถนน โดยหนึ่งในนั้น จำได้ว่าเป็นคนที่เข้ามาพูดจาหาเรื่องที่หน้าบ้านพ่อ ได้ออกมามายืนขวางหน้ารถ พร้อมกับพูดว่า “พวกมึงอยากมีเรื่องหรือ” จากนั้นก็ต่อยเข้ามาที่ใบหน้าของตนจนรถจักรยานล้มลงกลางถนน ตนเองกับพี่ชายจึงพยายามวิ่งหนีตายเข้าไปขอความช่วยเหลือจากร้านซักอบรีด

ส่วนพี่ชายวิ่งหนีไม่ทันถูกรุมกระทืบจนนิ้วมือหัก จากนั้นกลุ่มญาติญาติที่อยู่ในซอยก็วิ่งออกมาช่วย ส่วนกลุ่มวัยรุ่นฝ่ายคู่กรณีหลังก่อเหตุก็พากันแยกย้ายหลบหนีไป โดยตนเองยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหา กับฝ่ายคู่กรณีมาก่อน ส่วนสาเหตุที่ถูกทำร้ายในครั้งนี้น่ามาจากเรื่องปัญหาของผู้ใหญ่ที่ทะเลาะกันเรื่องเงิน แต่อีกฝ่ายกับพาล แล้วมาหาเรื่องรุมทำร้ายตนเองกับพี่ชายจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นมีการเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ ไว้แล้ว ขณะที่ฝ่ายคู่กรณีก็พยายามติดต่อเข้ามา เพื่อชดใช้ค่าเสียหาย แต่ตนเองกับครอบครัวยืนยัน จะขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเดินทางไปพูดคุยกับ นางเล็ก (สงวนนามสกุล) อายุ 85 ปี และ นางจำรัส (สงวนนามสกุล) 67 ปี ยายทวด และ ย่า แท้ ๆ ของคนเจ็บ โดยยอมรับว่าสาเหตุที่หลานถูกทำร้ายมาจากปัญหาเรื่องที่ให้เพื่อนบ้านยืมเงินเมื่อ 2 ปีก่อน เนื่องจากเพื่อนบ้ายรายนี้อ้างว่าต้องการเงินไปดูแลครอบครัวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ด้วยความสงสารจึงให้ยืมไป 5,000 บาท จนกระทั่งเมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา เพื่อนบ้านรายนี้ได้โทรศัพท์มาบอกว่า จะนำเงิน 2,500 บาทมาคืน แต่อีก 2,500 บาท ไม่คืนเพราะคิดเป็นค่าซ่อมจยย.ที่หลานชายนำไปประสบอุบัติเหตุในอดีต

รวมถึงไม่พอใจที่ย่าทวดนำเรื่องไปนินทาในตลาดว่า “…ยืมเงินมา 2 ปีแล้วไม่ยอมคืนสักที…” โดย นางเล็ก ระบุว่า เรื่องที่คุยกับคนรู้จักเป็นการพูดคุยกันปกติ ไม่มีเจตนานินทา เนื่องจากอีกฝ่ายยืมไม่คืนจริง ก็ไม่คิดว่าคนที่พูดคุยด้วยจะเอาเรื่องนี้ไปบอกเพื่อนบ้านคู่กรณี ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจโทรศัพท์มาต่อว่า พอตกกลางคืนก็ยกพวกมาหาเรื่อง พูดจาด่าทอเสีย ๆ หาย ๆ ก่อนจะบานปลายยกพวกไปรุมทำร้ายหลานทั้ง 2 คนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้านตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งความไว้แล้ว และอยู่ระหว่างรอเรียกตัวคนเจ็บทั้ง 2 คนมาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับประสานฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และติดตามฝ่ายคู่กรณี มาให้ปากคำเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.