เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามคำสั่ง พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผบก.ภ.จว.ตรัง ได้สั่งการให้กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.ตรัง (กก.สส.ภ.จว.ตรัง) ติดตามจับกุม ร.ต.ณัฐวุฒิ เลื่อมใส ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ปัตตานี ที่ จ. 514 / 2567 ลงวันที่ 30 กันยายน 2567 ซึ่งกระทำความผิดในฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น

ด่วน! ศาลสั่งออกหมายจับ ‘พล.อ.พิศาล’ สส.เพื่อไทย คดีสลายชุมนุมตากใบ

กรณีเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2547 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน้าสถานีตำรวจภูธรตากใบ เจ้าหน้าที่ได้ใช้อำนาจตามกฎอัยการศึกกักตัวผู้ชุมนุมประท้วงเคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมจำนวนมากเดินทางด้วยรถบรรทุกของข้าราชการทหารและตำรวจจากอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ไปควบคุมที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ปรากฏว่ารถบรรทุกบางคันมีผู้เสียชีวิตรวม 78 ราย และผลการชันสูตรพลิกศพ พบว่าสาเหตุการเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจในระหว่างอยู่ในความควบคุมของเจ้าพนักงาน ซึ่ง ร.ต.ณัฐวุฒิ เลื่อมใส มีรายชื่อเป็นผู้ต้องหา (สำนวน 2) อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง ในฐานะเป็นพลขับ ในขณะนั้น

‘โฆษกอัยการ’ ปัดตอบเหตุ ‘คดีตากใบ’ ถูกดอง 19 ปี โยนนักข่าวไปถามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.ตรัง (กก.สส.ภ.จว.ตรัง) จึงได้ออกมาตรการ วางแผนปิดล้อมเข้าตรวจค้นเพื่อจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน อ.รัษฎา จ.ตรัง จึงได้สนธิกำลังกัน โดยกองกำกับการสืบสวนและชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดตรัง (หนุมานศรีตรัง) และขอหมายค้นศาลจังหวัดตรัง ค 365/2567 ลงวันที่ 4 ตุลาคม 2567 เข้าค้นบ้านดังกล่าว เพื่อจับกุมผู้ต้องหา

ผลการตรวจค้นไม่พบผู้ต้องหาจึงได้ประสานกับญาติและภรรยาให้นำตัวผู้ต้องหามามอบตัวกับเจ้าพนักงานตำรวจต่อไป.