เมื่อเวลา 02.35 น. วันที่ 4 ต.ค. ภายใต้อำนวยการของนางอภิญญา เอี่ยมอำภา รอง ผวจ.สุพรรณบุรี นายเชษฐา ขาวประเสริฐ ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี สั่งการให้ นายธัชชัย เจษฎาปกรณ์ ปลัดอำเภอเมืองสุพรรณบุรี หัวหน้าชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติดและจัดระเบียบสังคมฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยกำลัง สมาชิก อส.อ.เมืองสุพรรณบุรี นายวันชัย ฤทธิพร ชุดปฏิบัติการพิเศษ อ.เมืองสุพรรณบุรี รวม 15 นาย เข้าตรวจสอบที่ร้านอาหารแบบคาราโอเกะแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 3 ต.รั้วใหญ่ อ.เมืองสุพรรณบุรี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่าร้านอาหารดังกล่าว มีพฤติการณ์เปิดให้การบริการเกินเวลาตามที่กฎหมายกำหนด

จากการตรวจสอบในช่วงเวลาดังกล่าวพบว่า มีลูกค้าอยู่ภายในร้าน 7 คน และพนักงานชงเหล้า 5 คน โดยส่วนใหญ่เปิดห้องคาราโอเกะแบบวีไอพี พร้อมสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มานั่งดื่มร้องเพลงกันอย่างสนุกสนาน และควบคุมตัว น.ส.เอ (นามสมมุติ) รับเป็นเจ้าของร้าน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาขายสุรานอกเวลาที่กำหนด (ให้ขาย 11.00-14.00 น. และ 17.00-24.00 น.) และ คสช.ที่ 22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ และการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการ น.ส.เอ ให้การรับสารภาพ จึงนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนลูกค้าที่มาใช้บริการและพนักงานชงเหล้า ไม่ได้เข้าข่ายกระทำผิด เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำบันทึกไว้เป็นพยาน ว่ามีการซื้อสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จากร้านดังกล่าวจริง และปล่อยตัวไป