เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่หอประชุมอำเภอเมืองหนองคาย นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รอง ผวจ.หนองคาย พร้อมด้วยนายประทีบ อุ่ยเจริญ ปลัดจังหวัดหนองคาย รับมอบถุงชุดอุปกรณ์ทำความสะอาด 100 ถุง จากมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล เดลินิวส์ และกลุ่มพันธมิตร โดยมีนายกำธร กองสมบัติ ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ประจำจังหวัดหนองคายและนายสุรเดช หล้าวงศ์ หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดหนองคาย ร่วมเป็นตัวแทนมอบ

‘เดลินิวส์’ ผนึกพันธมิตร นำรถไปรษณีย์ฯ ขนถุงยังชีพช่วยฟื้นฟูหลังน้ำท่วม ‘เหนือ-อีสาน’

สืบเนื่องจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดหนองคาย เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ทำให้เกิดความเสียหาย ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ เป็นพื้นที่กว้าง ทางมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล เดลินิวส์ ร่วมกับกลุ่มพันธมิตร จึงร่วมสนับสนุน โดยการนำถุงชุดอุปกรณ์ทำความสะอาด 100 ถุง มอบให้จังหวัดหนองคาย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากน้ำท่วมในครั้งนี้

ซึ่งการช่วยเหลือในครั้งนี้ เป็นความตั้งใจของมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล เดลินิวส์ และพันธมิตร ที่ได้ร่วมกัน ส่งถุงชุดอุปกรณ์ทำความสะอาดไปก่อนหน้านี้แล้ว 2 ครั้ง จำนวนรวมกว่า 3,000 ชุด ในหลายพื้นที่ประสบภัย ซึ่งเราเห็นว่าในหลายพื้นที่ ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านพัก ห้องน้ำ และจุดอื่นๆ ที่น้ำท่วมขังสร้างความเสียหาย จึงมีการสำรวจความต้องการสิ่งของต่างๆ และพื้นที่ที่ขาดแคลน และสิ่งของเหล่านี้มีราคาสูงกว่าปกติ อีกทั้งในครั้งนี้ นายพิเชษฐ์ จอนเข็ม ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายไปรษณีย์ไทย นครครหลวง 1 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สนับสนุนนำรถบรรทุก พร้อมพนักงาน มาช่วยขนถุงยังชีพและอุปกรณ์ทำความสะอาดทั้งหมด 600 ชุด ไปยัง 6 จุดหมายที่ต้องการด้วย

โดยภายในถุงยังชีพทำความสะอาดบ้านพัก ประกอบด้วย ถุงดำ แปรงขัดห้องน้ำ แปรงขัดพื้น น้ำยาถูกพื้น น้ำยาล้างห้องน้ำ สก๊อตช์ไบรต์กับฟองน้ำ ถุงมือ ผงซักฟอก สก๊อตช์ไบรต์เขียว และผ้าไมโคร ทางจังหวัดหนองคาย จะเร่งนำไปแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเพื่อทำความสะอาดบ้าน วัด โรงเรียนต่อไป.