ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.บ้านตาก จ.ตาก นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานมอบถุงธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จากสภากาชาดไทย ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยแม่น้ำวังเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตร จำนวน 240 ชุด ณ ศาลาอเนกประสงค์ ม.2 ต.แม่สลิด และที่วัดยางโองน้ำ ม.5 ต.แม่สลิด อ.บ้านตาก จ.ตาก เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัยในเบื้องต้น โดยมี ปกครองจังหวัดตาก เหล่ากาชาดจังหวัดตาก สถานีกาชาดเทพรัตน์ (สถานีกาชาดที่ 13 จ.ตาก) สนง.ปภ.จังหวัดตาก ประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก เกษตรจังหวัดตาก อำเภอบ้านตาก กิ่งกาชาดอำเภอบ้านตาก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบภัย พร้อมร่วมมอบชุดธารน้ำใจฯ ในครั้งนี้ 

นายบุญช่วย กล่าวว่า จ.ตาก ได้ประสานกับกรมชลประทาน ในการเสนอโครงการสร้างคลองบายพาสแม่น้ำวัง เพื่อระบายน้ำวังลงสู่แม่น้ำปิง และโครงการสร้างแก้มลิง เพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัย และภัยแล้งในพื้นที่ อ.สามเงา และ อ.บ้านตาก อย่างยั่งยืน รวมทั้งได้มอบหมายให้ชลประทานตาก และ อบจ.ตาก เร่งซ่อมแซมตลิ่ง ถนน และสะพานข้ามคลองตาไหล อ.สามเงา ที่ถูกน้ำวังกัดเซาะคอสะพาน และถนนขาด เพื่อให้ประชาชนใช้สัญจรได้ตามปกติ นอกจากนี้ ยังสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าสำรวจ ช่วยเหลือ เยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยโดยเร็วด้วย 

จากนั้น รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้ลงพื้นที่ kick off กิจกรรมพ่นสารบำบัดน้ำเสียและขจัดกลิ่นเหม็น จากสารเร่งซุปเปอร์ พด.6 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ณ พื้นที่ ต.วังหมัน อ.สามเงา จ.ตาก ซึ่งประสบปัญหาน้ำที่ท่วมขังตามบ้านเรือน และพื้นที่ใกล้เคียง เริ่มเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็น หลังน้ำท่วมขังมาหลายวันแล้ว

โดยจังหวัดตาก ร่วมกับกรมทหารราบที่ 14 หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สถานีพัฒนาที่ดินตาก นายอำเภอสามเงา ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรม ก่อนที่จะขยายความช่วยเหลือดังกล่าว ไปยังพื้นที่อื่นที่ประสบปัญหาน้ำท่วงขังต่อไป