จากกรณีเกิดเหตุโศกนาฏกรรมไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ที่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต หน้าอนุสรณ์สถาน จ.ปทุมธานี เป็นเหตุให้ครูและนักเรียนเสียชีวิต 23 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก จึงทำให้ประชาชนทั่วประเทศรู้สึกเศร้าใจ และร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของนักเรียนและครู ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “กะฑาวุฒิ ถึงทรัพย์” หรือผู้เป็นพ่อ ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้าถึงลูกชายผู้เป็นแก้วตาดวงใจ หลังน้องเฟส (ลูกชาย) หนีออกจากรถบัสมาได้ แต่ด้วยความกล้าหาญ และความเป็นห่วงเพื่อน จึงรีบวิ่งกลับเข้าไปช่วยเพื่อน ก่อนที่จะเสียชีวิตภายในรถบัส ทำเอาชาวเน็ตที่เห็นสะเทือนใจไปตามๆกัน

เจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “ฮีโร่ตัวน้อยของพ่อ มีคนมาเล่าให้พ่อฟังว่า ลูกชายออกมาได้แล้วแต่หัวใจฮีโร่ของลูกชายกับไปช่วยเพื่อนเอง เป็นเด็กที่เก่งที่แกร่งมากใจ เอ็งมีเลือดนักสู้จริงๆลูกชาย”

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังระบุข้อความอีกว่า “ปาฏิหาริย์ไม่มีอยู่จริงรอพ่อกับแม่นะกำลังไปรับกับบ้านเรา #RiPเด็กชายบวรศักดิ์ ถึงทรัพย์ ไปเป็นเทวดาตัวน้อยอยู่บนสวรรค์นะลูกชาย” อีกทั้ง ผู้โพสต์ยังได้โพสต์คลิปขณะไปรับร่างลูกชายกลับมายังบ้านเกิดและกำลังนั่งกอดโลงศพของลูกชาย โดยมีสีหน้าที่ดูเศร้าโศก พร้อมระบุข้อความว่า “พ่อกับแม่มารับลูกชายกลับบ้านเราแล้วนะ พ่อจะกอดเอ็งจนถึงบ้านเรา พ่อจะอยู่ข้างเอ็งตลอดทางนะลูกชาย”

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นไว้อาลัย และชื่นชมคุณความดีของน้องปูอัดล้นหลามอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : กะฑาวุฒิ ถึงทรัพย์