จากกรณี อดีตนักมวยที่เป็นผู้ต้องหาหาตามหมายจับของ สน.เตาปูน ในคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืนใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับตำรวจ โดยระหว่างนั้นมีการบุกเข้าไปในบ้านพักของชาวบ้านก่อนจับตัวประกัน กระทั่งหน่วยหนุมานเดินทางมาช่วยเหลือตัวประกันไว้ได้ แต่คนร้ายยังคงหลบหนีต่อไป จากนั้นมีหญิงสาวที่เป็นภรรยาคนร้ายเกิดอาการเครียดใช้ปืนจี้ตัวเอง เดินไปขึ้นรถ 191 ก่อนจะให้ตำรวจพลขับขับออกไปยังถนนวิภาวดีขาออก มุ่งหน้าไปทางรังสิต คลอง 7 จ.ปทุมธานี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด ก่อนที่คนร้ายจะเปิดประตูวิ่งหนีลงไปในป่าหญ้าริมวงแหวนรอบนอกธัญบุรี-วังน้อย มุ่งหน้าวังน้อย ต.ข้าวงาม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างจังหวัดปทุมธานีและจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษและเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด ภ.จว.ปทุมธานี ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา อยู่ระหว่างปิดล้อมโดยใช้ไฟหน้ารถส่องเข้าไปในป่าหญ้าและนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจล้อมพื้นที่ไว้เพื่อรอตรวจค้นหา มีการปิดกั้นการจราจรฝั่งมุ่งหน้าอ.วังน้อย ให้รถยนต์วิ่งสวนทางเพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสะดวก

ในที่เกิดเหตุลักษณะเป็นท้องนาที่เกี่ยวข้าวไปไม่นานเนื้อที่กว้างนับ 100 ไร่ มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจล้อมพื้นที่ไว้และขอสนับสนุนอุปกรณ์แสงสว่างจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ จนกระทั่งเวลา 05.25 น. ของวันเดียวกันนี้ ตำรวจได้ใช้โดรนติดตั้งอุปกรณ์จับความร้อนเข้าค้นหาตัวหญิงผู้ก่อเหตุ พบตัวอยู่ภายในป่าหญ้าริมทางใกล้เคียงจุดที่กระโดดลงจากรถประมาณ 20 เมตร จึงเข้าเจรจาเพื่อให้ยอมมอบตัว ซึ่งคนร้ายไม่ได้หลบหนีอีก ยอมยกมือขึ้นเพื่อให้ตำรวจคุมตัวจากป่าหญ้า ก่อนพาไปปฐมพยาบาลนำขึ้นรถไปยังรพ.ตำรวจ