บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) โดยนางสาวชมัยพร เอื้อไพโรจน์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจกที่มีผลการประเมินระดับดีเด่นจากนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในงานพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก ประจำปี 2567 (Climate Action Leading Organization: CALO) ณ ห้องบอลรูม C โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ เมื่อวันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณนี้ จัดขึ้นโดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (อบก.) ในฐานะเลขานุการ เครือข่ายคาร์บอนนิวทรัลประเทศไทย หรือ Thailand Carbon Neutral Network (TCNN) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่ององค์กรต่างๆ ที่มีความพยายามในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในการจัดการขององค์กร และแสดงความรับผิดชอบผ่านการตั้งเป้าหมายเพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน หรือการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2050 โดยมีแผนการดำเนินงานอย่างชัดเจน รวมถึงมีการรายงานผลการตรวจวัด การลด และการชดเชยก๊าซเรือนกระจกอย่างต่อเนื่อง

“ทีพีบีไอรู้สึกภูมิใจอย่างมากที่ได้รับการประกาศเกียรติคุณให้เป็นองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจกระดับดีเด่นในครั้งนี้ องค์กรของเรามีความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยในปี 2021 เราได้ตั้งเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกระบวนการผลิตลงให้ได้ 30% ภายในปี 2025 และเราภูมิใจมากที่ตอนนี้เราสามารถบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้แล้ว นอกจากนี้ โครงการ “วน” ของเราก็สามารถเก็บกลับเศษพลาสติกยืดจากครัวเรือนซึ่งคิดเป็นปริมาณเทียบเท่ากับการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกกว่า 495,000 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า หรือเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้กว่า 55,000 ต้น เรายังคงเดินหน้าที่จะนำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนมาประยุกต์ใช้เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้มากยิ่งขึ้น” นางสาว
ชมัยพรกล่าว

บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตบรรจุภัณฑ์ครบวงจรของไทยที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าชั้นนำทั่วโลกมากว่า 40 ปี ปัจจุบันมีฐานการผลิตและการตลาดในประเทศไทย (นครปฐมและระยอง) สหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tpbigroup.com