จากกรณี เกิดเหตุสลดเมื่อวันที่ 1 ต.ค. โดยรถบัสทัศนศึกษาเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้รุนแรง บริเวณถนนพหลโยธิน ขาเข้า ช่วงบริเวณหน้าเซียร์รังสิต ขวางช่องทางขวา ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จนเป็นเหตุให้มีครู เสียชีวิต 3 ราย และนักเรียนเสียชีวิต 20 ราย จากโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานีนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ต.ค. โลกออนไลน์ต่างเกิดกระแสวิจารณ์กันอย่างรุนแรงขึ้น เมื่อแฟนเพจชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่า 2.1 แสนอย่าง “เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน” ได้ออกมาเผยถึงข้อมูลของบริษัทรถทัวร์ของคันที่เกิดเหตุสลดขึ้น โดยระบุว่า “โอ้โห เจ้าของลบเพจรถโดยสารทิ้งทั้งหมดเลยเรอะ ดีที่เข้าไปดูมาก่อนหลายรอบ” ที่จำได้เช่นโพสต์ ที่บอกว่า “พนักงานดูแลดุจแอร์โฮสเตส รถนั่งนิ่มเพราะระบบถุงลม แอร์เย็นระดับขั้วโลกเหนือ” ไหนพนักงาน ?

โพสต์ส่วนมากจะเป็นรีวิว เด็กนักเรียน ต่างๆที่ใช้บริการ ไปเที่ยว ไปทัศนศึกษาไปเข้าค่าย พร้อมขอบคุณโรงเรียนต่างๆ ถึงในนั้นเราเก็บภาพไว้บางส่วนเราไม่พบถังดับเพลิงไม่พบอุปกรณ์ ทุบกระจก ไม่พบอะไรเลย มีแต่ ชุดลำโพง ผ้าม่าน และของตกแต่งให้สวยงามเต็มรถ “แต่มันนึกอีกที ทำให้เสียข้อมูลโรงเรียนที่เคยจ้างทั้งหมด รวมไปถึง สถานที่เดินทางต่างๆซึ่ง ถ้าเราจำไม่ผิด มีการเดินทางหนึ่ง ไปกลับ เฉพาะเดินทาง 8 ชั่วโมงกว่า แต่เขาลบไปแล้ว”

โพสต์อีกอัน มีภาพรถจำนวน 5 คันเรียงอยู่หน้าบริษัทในเครือ ซึ่งเป็นบริษัท เอ็นจิเนียริ่ง ให้เห็นถึงความพร้อมในการบริการ แต่ตัวรถจดในนามบุคคล ซึ่งตรงนี้ก็มีเรื่องของถังเชื้อเพลิงที่พบมากกว่า จำนวนที่จด และภาพดังกล่าวอาจจะโยง ถึง การดัดแปลงหรือเปล่า ตรงนี้สำคัญนะ “คุณลองนึกดูนะ ถ้าคุณดัดแปลงรถด้วยตัวเองไม่ได้คุณต้องใช้บริษัท แล้วดัดแปลงให้มัน ผิด กฎหมายและระเบียบของขนส่ง ขนาดนี้ คุณจะไปจ้างใครทำ น่าคิดเนอะ”

“อันนี้ที่ลบ ไม่ได้ทำเพราะทัวร์ลงแล้วล่ะ แต่ต้องการปิดข้อมูล ตั้งแต่ปี 2018 ที่เริ่มเปิดเพจรึเปล่า เพราะ มีข้อมูลการจ้างวานการเดินทางทัศนศึกษาจำนวนมากซึ่งใช่ บางเส้นทางใช้เวลาเดินทางไป – กลับระดับ 8 ชั่วโมง ใกล้เคียงกับเคสนี้ และเริ่มเปิดให้บริการ ราวๆปี 2018 2019 เท่ากับลบประวัติหายหมด” โชคดีที่เราเห็นก่อนแต่ก็ไม่ได้จำมาทั้งหมดซึ่งตอนนี้ เท่ากับทำลายหลักฐานบางอย่างไปแล้ว ซึ่งจริงๆก็คิดไว้แล้วแหละ ว่าเขาคงลบ ถ้าถึงจุดๆหนึ่ง ถึงได้เข้าไปดูไปอ่านแล้วเซฟ ไว้ส่วนหนึ่งแล้ว..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน