ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – ZPOT ได้ออกมาโพสต์แจ้งข่าวดีสำหรับนักออกแบบ โดยจะมีการจัดกิจกรรมแข่งออกแบบโลโก้ให้ “เจ้าหมูเด้ง” ซึ่งในครั้งนี้มีรางวัลให้ 10,000 บาทอีกด้วย

โดยระบุว่า องค์การสวนสัตว์ฯ (ZPOT) เชิญร่วมออกแบบโลโก้เพื่อใช้ในผลิตภัณฑ์ “หมูเด้ง” ฮิปโปโปเตมัสแคระ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2567 ผู้ได้รับการคัดเลือกจะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ด้วยกระแสฮิปโปแคระ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “หมูเด้ง” จากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ในจังหวัดชลบุรี ได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ ซึ่งหลังจากที่ภาพและวิดีโอของหมูเด้งกลายเป็นกระแสไวรัลทางอินเทอร์เน็ต ทำให้สวนสัตว์มีผู้เข้าชมเพิ่มมากขึ้น และได้รับความสนใจจากทั่วโลกนั้น

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ มีความประสงค์ ที่จะเชิญชวนผู้มีความคิดสร้างสรรค์ ร่วมออกแบบโลโก้ เพื่อนำไปใช้เป็นตราสัญลักษณ์ประกอบผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ อย่างเป็นทางการ โดยต้องมีคำว่าหมูเด้ง หรือ Moodeng ประกอบในภาพโลโก้ด้วยการประกวดครั้งนี้ เปิดกว้างไม่มีข้อจำกัดด้านแนวคิดหรือการออกแบบ

ซึ่งโลโก้ที่ได้รับคัดเลือกจากองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ จะมีรางวัลให้ผู้ชนะการตัดสิน 1 รางวัล จำนวนเงิน 10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) ซึ่งภาพโลโก้ที่ส่งมาทั้งหมด ให้ถือว่าผู้เข้าร่วมประกวด มอบให้เป็นลิขสิทธิ์ ขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ เพื่อนำไปใช้ในภารกิจขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ และเพื่อให้เกียรติกับทุกท่านที่ร่วมมือครั้งนี้ จะได้จัดสรรนำทุกชิ้นงานไปใช้ประโยชน์ต่อองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ ต่อไป

สามารถส่งผลงานได้ที่
– สำนักพัฒนาธุรกิจ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ
– E-mail [email protected]
– สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2163-4955 ต่อ 1031 หรือช่องทาง Inbox ใน Facebook ZPOthailand

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – ZPOT