สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส หรือเจเอแอล เปิดโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นโดยประกาศแจกตั๋วโดยสารฟรีให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสำหรับเที่ยวบินในประเทศตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย. 2567

ข้อเสนอพิเศษนี้จำกัดผู้รับสิทธิว่าจะต้องเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้น โดยในประกาศระบุว่าจะมอบสิทธิพิเศษให้กลุ่มนักท่องเที่ยวจากสหรัฐ, แคนาดา, เม็กซิโก, ไทย, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, อินเดีย, ฟิลิปปินส์, จีนและไต้หวัน

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวจากประเทศดังกล่าวจะต้องจองตั๋วเที่ยวบินระหว่างประเทศแบบไป-กลับกับสายการบินเจเอแอล รวมทั้งจองเที่ยวบินภายในประเทศญี่ปุ่นร่วมด้วยในคราวเดียวกัน

หากนักท่องเที่ยวจากสหรัฐ, แคนาดา, เม็กซิโก, ปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, กวางโจว, ต้าเหลียนและเทียนจิน ต้องการรับสิทธินี้ จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมสำหรับการ “แวะเที่ยว” 100 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,320 บาท) ถ้าหากต้องการแวะเที่ยวที่จุดหมายปลายทางจุดแรกนานกว่า 24 ชม.

ข้อเสนอนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถแวะเที่ยวเมืองอื่น ๆ ที่น่าสนใจในญี่ปุ่นได้มากขึ้น นอกเหนือจากการแวะเที่ยวเพียงเมืองหลวงอย่างกรุงโตเกียว เช่น เมืองคิโนะซากิที่โด่งดังเรื่องบ่อน้ำพุร้อนและบริการแช่ออนเซ็น, เมืองเกียวโตซึ่งเป็นเมืองหลวงเก่าและเมืองมรดกโลกที่ได้รับการรับรองจากองค์การยูเนสโก

โฆษกของสายการบินเจเอแอลกล่าวแก่ผู้สื่อข่าวว่า ในตอนนี้ โครงการนี้ยังไม่ได้กำหนดวันหมดเขตการขอรับสิทธิแต่อย่างใด

ที่มา : scmp.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES