มาแล้วค่า แฟนๆ “บันเทิงเดลินิวส์” ที่น่ารักทุกคน กลับมาเจอกันในทุกสัปดาห์กับพื้นที่ที่พาแฟนๆ ทุกคนมาอัปเดตเรื่องราวของวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีในรอบสัปดาห์แบบจัดเต็มไม่เหมือนใครผ่านคอลัมน์บันเทิงสุดฮอตอย่าง “SeoulStation” และเหยี่ยวข่าวสาวตัวน้อยผู้แพรวพราว “นูน่าเมี้ยน” ที่จะมาประจำการเป็นประจำ โดยสัปดาห์นี้นูน่าก็ยังขนเอาความพิเศษมามอบให้เช่นเคย มาพร้อมกับความยิ่งใหญ่ของวงที่มาแรงที่สุดในขณะนี้อย่าง “aespa” (เอสป้า) ซึ่งมีสมาชิก 4 คนประกอบไปด้วย “คาริน่า” (KARINA), “จีเซล” (GISELLE), “วินเทอร์” (WINTER) และ “หนิงหนิง” (NINGNING) กับเวิล์ดทัวร์ “2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE –” ที่ได้ตอกย้ำกระแสความนิยมด้วยการจัดเวิลด์ทัวร์ครั้งที่ 2 นี้ในเอเชียและออสเตรเลีย รวมทั้งหมด 14 ภูมิภาค โดยมีตารางปิดทัวร์ครึ่งแรกที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ก่อนจะเดินหน้าทัวร์คอนเสิร์ตต่อในอเมริกาและยุโรปช่วงต้นปีหน้า 2025

โดยพวกเธอได้เปิดฉากเวิลด์ทัวร์ครั้งนี้เมื่อวันที่ 29-30 มิถุนายน 2024 ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ รวมทั้งหมด 14 ภูมิภาคในเอเชียและออสเตรเลีย ซึ่งกระแสตอบรับของเวิลด์ทัวร์ครั้งนี้ถล่มทลายสุด ๆ เพราะนอกจากจะเพิ่มรอบตามคำเรียกร้องของแฟนคลับ บัตรก็ยังหมดเกลี้ยงทุกที่นั่งทันทีที่เปิดจำหน่าย ตอกย้ำถึงพลังการจำหน่ายบัตรในระดับโลกอีกครั้ง ซึ่งคอนเสิร์ต 2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE – in BANGKOK” ที่ประเทศไทย ก็ได้ตอกย้ำการเป็นที่สุดแห่งปรากฏการณ์ความนิยมไปทั่วโลกของจริง กับการประสบความสำเร็จทุบสถิติใหม่ที่ดีที่สุด! กับการขึ้นแท่นเป็นเกิร์ลกรุ๊ปK-Pop เจน 4 วงแรกที่สามารถจัดคอนเสิร์ต ณ อิมแพ็ค อารีน่า 2 รอบการแสดง และบัตรหมดเกลี้ยงทันทีที่เปิดจำหน่าย

aespa” วงสังกัดค่าย SM Entertainment พวกเธอได้รับคำชื่นชมและการขนานนามในฐานะ “วงที่สร้างความฮิตระดับโลก” และ “วงที่นำเทรนด์ใหม่” แห่งวงการเพลง K-Pop ด้วยโลกทัศน์ของวงที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนไม่เหมือนใคร ทำให้นอกจากแฟนเพลงเค-ป๊อปแล้ว ผู้คนจากหลากหลายวงการต่างก็รอคอยติดตามผลงานเพลงที่ถูกสร้างสรรค์ออกมาอย่างมีรายละเอียด แปลกใหม่ และคุณภาพสูงขึ้นทุกครั้งที่ปล่อยออกมา โดยเฉพาะการคัมแบ๊กล่าสุดในอัลบั้มเต็มชุดแรกนับตั้งแต่เดบิวต์ Armageddon” ที่รวบรวมคอนเซ็ปต์และอัตลักษณ์ของพวกเธอ อัลบั้มนี้ประสบความสำเร็จเข้าสู่ชาร์ต Billboard 200” และนิตยสารธุรกิจชื่อดังของสหรัฐอเมริกา Forbes” ยังกล่าวชื่นชมว่า “อัลบั้มใหม่ของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้ทะยานสู่ลิสต์ของอัลบั้มที่ขายได้เยอะที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก เนื่องจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล”

งานนี้ 4 สาว aespa ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยทั้งที “นูน่าเมี้ยน” ก็ไม่พลาดที่เก็บบทสัมภาษณ์สุดพิเศษของพวกเธอมาฝาก “มาย” (MY ชื่อแฟนคลับ aespa) ทุกคนกันด้วย บอกเลยว่าแต่ละงามสง่าในชุดเดรสสีขาวที่ประดับด้วยกลิตเตอร์ สวยราวกับเทพธิดาเลยทีเดียว แถมความน่ารักยังฟุ้งออร่าเต้มห้องสัมภาษณ์เลย ว่าแล้วก็ตามมาอ่านบทสัมภาษณ์กันได้เลย!

มาเยือนเมืองไทยพร้อมกับเวิลด์ทัวร์ครั้งที่ 2 กับ ‘2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE – in BANGKOK’ ซึ่งประเทศไทยถือเป็นประเทศปิดท้ายในเอเชียด้วย รู้สึกอย่างไรบ้าง?

จีเซล : “อยากจะบอกทุกคนเลยว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่เราเคยมาแล้ว จำได้ว่าทุกครั้งที่มารู้สึกสนุกมากๆ คอนเสิร์ตพวกเราในกรุงเทพฯ สนุกมาก ๆ อย่างที่บอกไปว่าประเทศไทยเป็นเมืองสุดท้าย และประเทศสุดท้ายในเอเชีย พวกเราก็เลยอยากเต็มที่ และสนุกกันเต็มที่ อยากจะบอกมายชาวไทยทุกๆ คน คิดถึงทุกคนมากๆ ทุกครั้งที่มาทุกคนอบอุ่นมากจริง ๆ”

คอนเสิร์ตในประเทศไทยครั้งนี้ ยืนยันความเป็นซุปเปอร์เฟมัสที่เติบโตขึ้นไปอีกขั้นจากเวิลด์ทัวร์ครั้งแรกที่ธันเดอร์โดม และครั้งนี้อัพสเกลให้ใหญ่ขึ้นกับอิมแพ็คอารีน่า ฮอลล์ในร่มที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย aespa และได้ทำลายสถิติใหม่ล่าสุด รู้สึกยังไงบ้าง?

คาริน่า : “อยากจะขอบคุณแฟนๆ และขอบคุณสำหรับความรักมาก ๆ เลย รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้มีโอกาสมาเล่นคอนเสิร์ตที่อิมแพ็คอารีน่า วันนี้เป็นวันที่พวกเรารู้สึกถึงความรักของมายชาวไทยได้ดีมากๆ เลย อยากจะขอบคุณมายชาวไทยอีกครั้ง พวกเราเตรียมและตั้งใจเต็มที่เพื่อที่จะตอบแทนในความรักที่ทุกคนให้มา และหวังว่าครั้งหน้าพวกเราจะได้เจอกันแบบอัพสเกลไปอีกขั้นนึงด้วย”

ชื่อเวิลด์ทัวร์ในครั้งนี้ชื่อว่า “SYNK : PARALLEL LIVE” คืออะไร?

วินเทอร์ : “ครั้งที่แล้วเวิลด์ทัวร์ของพวกเรามีชื่อว่า HYPER LINE ได้แรงบันดาลคอนเซ็ปต์มาจากโลกทัศน์ใหม่ของaespa ที่ขยายไปสู่โลกคู่ขนานที่มีหลากหลายด้าน เป็นโอกาสที่พวกเราจะโชว์เสน่ห์ในหลากหลายด้าน ให้ทุกคนได้รู้จักมายิ่งขึ้น”

เวิล์ดทัวร์ครั้งนี้สนุกมากๆ อยากให้เล่าว่าชอบพาร์ทไหนที่สุดในเวิลด์ทัวร์ครั้งนี้?

หนิงหนิง : “ครั้งนี้เป็นเวิลด์ทัวร์ครั้งที่ 2 ของพวกเรา พวกเรารู้สึกดีมากๆ ที่มีโอกาสได้โชว์ความเติบโตของพวกเราให้ทุกคนได้ดูกัน พวกเราได้มีโอกาสไปหลายประเทศ ดีใจที่ได้มีโอกาสไปเจอแฟนๆ ในหลายๆ ประเทศ รู้สึกสนุกสนานที่ได้เจอแฟนๆ และพวกเราก็ได้รับเอเนอร์แล้วก็แพชชั่นจากแฟนๆ กลับมาด้วย และก็ได้รับประทานอาหารของประเทศนั้นๆ เหมือนได้เดินทางท่องเที่ยวประเทศนั้นๆ และเจอแฟนๆ ด้วย”

รสชาติของวงคือรสชาติเหล็ก เวลาฟังเพลงของ aespa ทุกคนจะนึกถึงรสชาติเหล็ก แต่อยากรู้ว่า aespa อยากลองทำเพลงรสชาติไหนอีกบ้าง หรือแนวไหนอีกบ้าง?

จีเซล : “ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกับรสชาติเหล็กของพวกเรา เลยอยากจะลองรสชาติหวาน ๆ อาจจะเป็นเพลงสำหรับเทศกาลคริสมาสต์ก็ได้ หรืออาจจะเป็นเพลงช้า เพลงบัลลาด อยากจะลองรสชาติสวีตๆ หวานๆ”

สำหรับอัลบั้มเต็มชุดแรก “Armageddon” ที่มากับดับเบิ้ลไตเติ้ล “Supernova” และ “Armageddon” ซึ่งประสบความสำเร็จติดหูไปทั่วเกาหลี และทั่วโลก รู้สึกอย่างไรบ้างกับความสำเร็จของ aespa?

คาริน่า : “ไม่คาดคิดเลยว่าพวกเราจะได้รับความรักเยอะขนาดนี้ อยากจะขอบคุณทุกคนอีกครั้งหนึ่ง พวกเรารู้สึกมั่นใจมากขึ้นกับแนวเพลงของพวกเราแนวทางที่พวกเรายืนอยู่ และอาจจะเป็นข่าวดี พวกเรากำลังจะคัมแบ๊กเร็วๆ นี้ และจะบอกว่าเพลงไตเติ้ลใหม่ที่ทุกคนจะได้เจอเป็นสไตล์เพลงที่พวกเราชอบมากๆ อยากให้ทุกคนติดตามดู”

เพลง Supernova เป็นเพลงที่มาถ่ายทำเอ็มวีที่ไทย อยากให้เล่าความสนุกนานที่มาถ่ายเอ็มวีที่ไทยหน่อย?

วินเทอร์ : “จำได้ว่าทุกคนน่าจะคุ้นเคยกับซีนที่มีโกลคือถ่ายทำกับเด็ก ๆ ด้วย ทุกคนน่ารักมาก ๆ วันนั้นเป็นวันที่ร้อนมาก ๆ ทุกคนได้ทานไอศครีม ตอนถ่ายทำก็สนุกสนานทุกคนน่ารักจริงๆ”

ถ้ามีโอกาสได้มากออกทริปพักผ่อนเมืองไทยด้วยกัน 1 สัปดาห์อยากไปที่ไหน กิจกรรมอะไร?

หนิงหนิง : “หนึ่งอาทิตย์น้อยไปนะคะ เพราะให้ประเทศไทยมีสถานที่ที่พักผ่อนได้มาก อยากมาพักผ่อนประเทศไทย อยากรับประทานทานอาหารไทย อยากไปว่ายน้ำด้วย และก็ช่วงนี้หนิงหนิงอินน้องหมูเด้งมาก ถ้ามีโอกาสอยากไปหาน้องหมูเด้ง”

เดินทางมาประเทศไทยครั้งนี้ได้รับประทานอาหารไทยเมนูไหนบ้าง หรือมีเมนูที่ชอบและตั้งใจมารับประทานมั้ย?

คาริร่า : “เมมเบอร์ทุกคนชอบข้าวเหนียวมะม่วงมากๆ มีหลายเมนูมากที่พวกเราชอบ แตงโมปั่น หมูปิ้ง ผัดไท ครั้งก่อนที่มาถ่ายมิวสิควิดิโอจำได้ว่ามีร้านอาหารร้านหนึ่งที่อยู่ใกล้ๆ โรงแรมทำต้มยำกุ้งอร่อยมากๆ ตอนนี้คุยกับเมเนเจอร์ว่าถ้ามีเวลาอยากไปรับประทานอาหารร้านนั้นอีกเพราะชอบมาก อร่อยมาก”

จีเซล : “ชอบสเต็กไก่ค่ะ”

ถ้าพูดถึง “มายชาวไทย” aespa นึกถึงอะไร?

จีเซล : “ถ้าพูดถึงมายชาวไทย นึกถึง 2 คำศัพท์คือคำว่า “แพชชั่น” และ “แอตติจูด” คือจะบอกว่าคอนเสิร์ตในประเทศไทยรู้สึกสนุกมากๆ เพราะเราเห็นได้ว่าแฟน ๆ มันส์และสนุกกันเต็มที่จริง ๆ ทุกคนร้องเพลงกันเก่งมากและเต้นกันด้วย รู้สึกถึงเอนเนอร์จี้ที่ให้มาคือเวลาร้องเพลงอยู่บนเวทีแล้วเห็นว่าแฟน ๆ ร้องเพลงพร้อมกัน เหมือนเรากำลังดูติ๊กต็อกอยู่ด้วยเหมือกันได้รับเอนเนอร์จี้ดี ๆ จากแฟน ๆ ด้วย”

อยากให้พูดถึงคัมแบ๊กในเดือนตุลาคมนี้ และอยากจะฝากอะไรถึงแฟนๆ ที่กำลังรอผลงานใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น?

คาริน่า : พวกเราไม่ได้มาประเทศไทยนานแล้ว ความจริงก็กลัมาด้วยเวิล์ดทัวร์ของพวกเรา หวังว่าจะเป็น 2 วันที่เต็มไปด้วยความสุขแน่นอน หวังว่า 2 วันนี้ทุกคนจะไม่บาดเจ็บ และรู้สึกสนุกเต็มไปด้วยความสุขไปกับพวกเราอยากให้ทุกคนติดตามผลงานใหม่ ที่พวกเราจะปล่อยในเดือนทุกตุลาคมด้วย”

อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ ที่กำลังรอให้การสนับสนุนผลงานใหม่ในเดือนตุลาคม

วินเทอร์ : “พวกเราได้ถ่ายทำมิวสิควิดิโอไปแล้ว ระหว่างที่พวกเราทำเพลงSupernova และArmageddonพวกเราคุยกันว่าถ้าสมมติรอบนี้เรามีเพลงที่มีคอนเซ็ปดีแบบนี้ แนวแบบนี้แล้ว ครั้งหน้าเราจะได้ทำเพลงแนวแบบไหน มันจะมีอะไรแปลกใหม่อีกหรือเปล่า แต่พอได้เจอเพลงนี้บอกเลยว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากๆ ฟังเพลงนี้แล้วน่าจะชอบมากๆ เวลาที่เราอยากปล่อยเอนเนอร์จี้เต็มที่ด้วย”

บอกได้ว่าคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ของทั้ง 4 สาว “aespa” ในครั้งนี้ ยิ่งตอกย้ำกระแสความนิยมในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี สมกับการรอคอยของ “มายไทย” เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังแสดงให้เห็นความรักอันเต็มเปี่ยมของศิลปิน และแฟนคลับผ่านแรงสนับสนุนที่ทั้งคู่ยังคงส่งให้กันมาโดยตลอด แม้จะอยู่ห่างไกลกันหลายพันกิโลเมตร และการมาพบเจอกันในพื้นที่ที่พิเศษแห่งนี้เปรียบเสมือนการ “ชาร์จพลังใจให้กันและกันอย่างเต็มที่” เพื่อใช้งาน และ “เฝ้ารอการกลับมาเจอกันอีกครั้ง”..


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”