จากกรณีที่ “ปอย พรรธน์ชญมน” หรือนักเขียนนิยาย “คินพอร์ช” ที่ถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์จนโด่งดัง ได้ออกมาเล่าประสบการณ์สุดขนลุกในรายการ THE GHOST RADIO เรื่อง “ทำไมดูเป็นคนดีจัง” โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากที่เธอได้ไปดูดวงกับหมอดูชื่อดังคนหนึ่ง แล้วก็ทำให้ทุกอย่างในชีวิตของเธอ จากรุ่งเรืองกลายเป็นดำดิ่งลงเหว และเจอกับเรื่องราวสุดประหลาดอย่างมากมาย จนต้องไปหาพระเพื่อรดน้ำมนต์ อีกทั้งตัวเธอเองยังเชื่อว่า เธอกำลังถูก “ขโมยดวง” อยู่นั่นเอง

โดย “ปอย พรรธน์ชญมน” ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ที่พบเจอว่า เธอเป็นคนดวงดี หน้าที่การงานดี และมีชื่อเสียง โดยเพื่อนแนะนำให้ไปทำพิธีเสริมดวงให้ปังขึ้นไปอีก เพราะช่วงนั้นเธอดวงขึ้นสุด โดยเป็นการไปทำพิธีกับหมอดู และต้องมีหมอดูส่วนตัวเพื่อให้คอยแนะนำ จนกระทั่งได้รู้จักหมอดูคนหนึ่งผ่านทางโซเชียล มีดาราเข้าไปรีวิวกันเยอะว่า “แม่นจริง” ซึ่งผู้หญิงคนนี้ หน้าตาดูใจดี น้ำเสียง การพูดดูเป็นคนเรียบร้อย จนทำให้เธอถูกชะตา และตัดสินใจทักข้อความไปหาหมอดูคนนี้

จนกระทั่งหมอดูท่านนี้ตอบกลับเธอมาว่า “แทรกคิวให้เลยนะ ไม่รู้เพราะอะไร อยู่ๆ อยากคุยกับหนูมากเลย รู้สึกดีจังเลย เหมือนมีอะไรผูกพันกัน” ตอนนั้นเธอรู้สึกดีมากที่ผู้ใหญ่เอ็นดูเธอ จึงได้ตัดสินใจดูดวงกับหมอดูคนดังกล่าว พีคสุดคือ หมอดูคนนี้เปิดไพ่ดูดวง ทั้งที่ไม่รู้วัน เดือน ปีเกิด แต่กลับทักเธอได้แม่นจนน่าขนลุก จนวันหนึ่งเธอได้ไปบ้านของหมอดูคนดังกล่าว และบอกกับเธอว่าจะดูดวงให้แบบเชิงลึก เธอเลยให้วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดไป ซึ่งหมอดูก็บอกว่า เธอเป็นคนดวงแรง ดวงมหาเศรษฐี จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง อีกทั้งหมอดูยังได้นำ “หุ่นพยนต์” ให้เธอนำกลับไปบูชาที่ห้อง

หลังจากที่เธอนำ “หุ่นพยนต์” กลับไปบูชาที่ห้อง เธอกลับเจอเรื่องราวลี้ลับอย่างมากมาาย และเธอต้องทำตามคำแนะนำของหมอดูท่านนี้ จนตัวเธอเองนั้นเริ่มมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป เพราะเธออยากกินของดิบ เครื่องในของวัว อีกทั้งตัวเธอเองชีวิตก็เริ่มดิ่งลง งานที่ได้กลับถูกยกเลิก และมีชีวิตที่แย่ลงเรื่อยๆ จนทำให้คนใกล้ตัวเธอคิดว่า เธอโดนคุณไสยแน่นอน แต่ความโชคร้ายกลับมีความโชคดี เพราะเพื่อนของเธอได้พาเธอไปหาพระ เพื่ออาบน้ำมนต์ จนทำให้เธอรู้ว่า แท้จริงแล้วคนที่ทำของใส่เธอ คือ หมอดูคนดังกล่าว เพราะเขาอยากได้ดวงของเธอ นั่นคือ “พิธีขโมยดวง” ซึ่งเรื่องราวลี้ลับนี้ ทำเธอจิตตกเป็นอย่างมาก แถมเธอยังสูญเสียเงินให้หมอดูรายนี้กว่า 2 ล้านบาทอีกด้วย

นอกจากนี้ เรื่องราวลี้ลับที่ “ปอย พรรธน์ชญมน” ได้เล่าผ่านรายการ THE GHOST RADIO ทำเอาชาวเน็ตแห่พูดถึงเรื่องนี้กันเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เรื่องนี้ถูกแชร์ และพูดถึงเป็นวงกว้าง ถึงความหลอนของการดูดวง จนทำให้ชาวเน็ตติด แฮชแท็ก #ทำไมดูเป็นคนดีจัง ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 อีกทั้ง คนดังในวงการบังเทิงก็ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์เหมือนกัน โดย “นาฟ” ยังได้ออกมาเล่าผ่านเฟซบุ๊กว่า “ตนเองก็เคยดูหมอดูคนดังกล่าวถึง 3 รอบ ยอมรับว่าแม่นจริง โดยมีการพูดถึงพี่สไบ เป็นผู้หญิงผมยาว ซึ่งเป็นเจ้าที่ที่ออฟฟิศเก่า ซึ่งไม่มีใครรู้ว่ามีผู้หญิงผมยาวเป็นเจ้าที่”

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟังอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : Naffynaffie Chatthanan และ THE GHOST RADIO