ที่ วัดสีกุก อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา นายนพคุณ ลัคนาวิเชียร ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 2 เป็นประธานในพิธี บำเพ็ญกุศล อุทิศส่วนกุศลให้กับนักเรียนและครูที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครูในสังกัดร่วมในพิธี พร้อมกับร่วมกันบริจาคเงินให้กับครอบครัวครู-นักเรียน ที่เสียชีวิต โดยส่งมอบสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี

นายนพคุณ ลัคนาวิเชียร ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 2 กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ให้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา พร้อมเพรียงกันจัดพิธีบำเพ็ญกุศล อุทิศส่วนกุศลให้กับนักเรียนและครูที่เสียชีวิตอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียน พร้อมกับมีการร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัว ส่งมอบผ่านสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี 

ส่วนมาตรการของการจัดเดินทางไปทัศนศึกษา ในระยะนี้ให้ชะลอไปก่อน ส่วนที่มีความจำเป็นจะต้องดำเนินการ หรือในอนาคตจะต้องจัดกิจกรรม ให้ดูเรื่องมาตรการการป้องกันการตรวจสอบความพร้อมของรถที่จะว่าจ้างให้มีความพร้อม ทั้งสภาพรถและคนขับรถ 

นางรัตนา ทองเนื้อแปด ผอ.โรงเรียนวัดม่วงหวาน กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครูและนักเรียนรวม 23 ท่าน รู้สึกเสียใจไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น แต่เมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว เราก็ต้องมาพูดถึงเรื่องความปลอดภัย ที่จะต้องพานักเรียนไปทัศนศึกษา ก็หวังว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก จะต้องระมัดระวังความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น